5/3/2024 12:00:00 AM GMT+7

Thuận An: Chương trình “Ngày hội tuổi trẻ với non sông"- Họp mặt truyền thống ban liên lạc cựu cán bộ, chiến sỹ và gia đình cách mạng huyện Lái Thiêu lần thứ 10 năm 2024

TTBD - Sáng ngày 30/4/2024, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thuận An phối hợp cùng Ban Liên lạc Cựu kháng chiến huyện Lái Thiêu tổ chức chương trình “Ngày hội tuổi trẻ với non sông” và Họp mặt truyền thống Cán bộ chiến sĩ và gia đình cơ sở cách mạng thuộc huyện Lái Thiêu. Chương trình được tổ chức tại UBND phường Bình Nhâm và là năm thứ 10 tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

 

Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình

 

Để nhìn lại những năm tháng sôi sục khí thế và tinh thần dân tộc, những thời khắc cách mạng như một đoạn phim hồi ức mà toàn quân và dân ta đã trải để giành lấy hoà bình, độc lập cho dân tộc. Tại chương trình, đ/c Nguyễn Văn Liêu – Trưởng Ban LL Cựu kháng chiến đã ôn lại thời khắc lịch sử mà quân và dân ta đã giành thắng lợi vẻ vang, ngày 30/4/1975. Đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - Phó Bí Thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An đã phát biểu tri ân các cô chú, báo cáo tình hình an ninh chính trị - kinh tế xã hội trên địa bàn và định hướng cho Tuổi trẻ Thuận An tiếp tục thực hiện tốt hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, "uống nước nhớ nguồn"; đại diện cho tuổi trẻ Thuận An, đ/c Nguyễn Thanh Luật – Phó Bí thư Thành Đoàn cũng tri ân, nói lên những tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ đi trước.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Liêu – Trưởng Ban LL Cựu kháng chiến đã ôn lại thời khắc lịch sử mà quân và dân ta đã giành thắng lợi vẻ vang, ngày 30/4/1975

 

Thông qua chương trình, Ban Liên lạc cựu kháng chiến đã ôn lại kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam và những chiến công hiển hách mà các cán bộ chiến sĩ đã giành lấy trong cuộc giải phóng Lái Thiêu, góp phần to lớn cho chiến thắng lịch sử 30/4/1975. Theo đó, chú Trần Văn Năm - Thành viên Ban Liên lạc Cựu kháng chiến Huyện Lái Thiêu cũng có những chia sẻ tâm tình, kỉ niệm ý nghĩa nhân lễ họp mặt.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - Phó Bí Thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An đã phát biểu tại chương trình


Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thuận An thực hiện công trình tri ân “Uống nước nhớ nguồn” - Thăm hỏi, tặng quà, tri ân các cô, chú thành viên Ban Liên lạc cựu kháng chiến huyện Lái Thiêu thuộc hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” vừa qua và hiện kim chăm lo cho các thành viên Ban Liên lạc, tổng công trình trị giá 20 triệu đồng. Dịp này, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố Thuận An và Đảng uỷ - UBND các xã phường trên địa bàn cũng trao tặng quà đến Ban liên lạc.

 

 

Ban Thường vụ Thành Đoàn Thuận An thực hiện công trình tri ân “Uống nước nhớ nguồn” - Thăm hỏi, tặng quà, tri ân các cô, chú thành viên Ban Liên lạc cựu kháng chiến


Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao là khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Với mỗi người dân nước Việt, 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại, đó là ngày mà chiến tranh chấm dứt, đất nước sạch bóng quân xâm lược, hòa bình trở lại trên toàn cõi nước Việt. Đó là ngày đoàn tụ, non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải.

 

 

Các lãnh đạo trên địa bàn thành phố Thuận An và Ban liên lạc cựu cán bộ, chiến sỹ đến viếng tại đền bình nhâm


Chương trình là chuỗi dài của hành trình thể hiện lòng trân trọng và biết ơn của tuổi trẻ thành phố Thuận An với những đóng góp, những hy sinh to lớn của các cán bộ chiến sĩ, các gia đình cơ sở cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng huyện Lái Thiêu; đồng thời chương trình cũng góp phần giáo dục thế hệ trẻ tinh thần đoàn kết dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với sự hy sinh của các cô chú để giành lấy hòa bình độc lập cho đất nước hôm nay.

 

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm


CTV Tú Uyên (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49796411
Hôm nay: 11546
Đang online: 103
Về đầu trang