1/17/2022 12:00:00 AM GMT+7

Thủ Dầu Một: Tổng kết công tác hội cựu TNXP năm 2021

TTBD - Nhằm đánh giá kết quả các hoạt động trong năm 2021, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động của Hội Cựu Thanh niên Xung phong Thành phố Thủ Dầu Một trong năm 2022. Sáng ngày 14/01/2022, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội Cựu TNXP năm 2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Cựu TNXP Tỉnh Bình Dương; đồng chí Đào Thị Mai Hương - Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Tỉnh Bình Dương; đồng chí Trần Đông Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đồng chí Nguyễn Minh Tâm – Bí thư Thành Đoàn; đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Thành Đoàn; đồng chí Ngô Thị Thanh – Chủ tịch hội cựu TNXP Thành phố, cùng các đồng chí là ủy viên BCH Hội Cựu TNXP Thành phố cùng các đồng chí Nguyên là Chủ tịch Hội Cựu TNXP Tỉnh, Thành phố.

 

 

 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Hội Cựu TNXP thành phố Thủ Dầu Một năm 2021


Trong năm qua, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một diễn biến hết sức phức tạp và nguy hiểm. Nhưng cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP thành phố Thủ Dầu Một luôn đoàn kết, phấn đấu thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra nổi bật như: công tác chăm lo xây dựng tổ chức Hội từ thành phố đến cơ sở vững mạnh và vận động hội viên tích cực tham gia làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, các tổ covid cộng đồng, nêu gương trong công tác tuyên truyền và vận động hỗ trợ các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở địa phương; các hoạt động nghĩa tình đồng đội, giúp đỡ hội viên khó khăn bởi dịch bệnh và phối hợp giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho hội viên tham gia kháng chiến được triển khai thực hiện tốt. Hội cựu TNXP thành phố đã tích cực tham mưu, phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức thăm hỏi, tặng 44 xuất quà cho các hội viên cựu TNXP và người nghèo trong các dịp Lễ, Tết, ngày kỉ niệm của hội. Đặc biệt, thực hiện tốt việc tuyên truyền hội viên phát triển kinh tế, nêu cao tinh thần “tuổi cao, gương sáng” cho hội viên cựu TNXP.


Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân những kết quả đã đạt được, những mặt còn hạn chế và đưa ra những giải pháp để xây dựng Hội ngày càng vững mạnh trong thời gian tới.


Tại đây, đồng chí Trần Chí Cường – Chủ tịch Hội cựu TNXP Tỉnh đánh giá cao công tác của Hội Cựu TNXP Thành phố trong năm 2021. Ban Chấp hành Hội Thành phố đã triển khai thực hiện quỹ “Nghĩa tình đồng đội” năm 2021; phát động phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất”; Trong năm Hội Cựu TNXP Thành phố tham gia cùng Thành Đoàn Thủ Dầu Một chương trình “Tình nguyện mùa Đông - Tuổi trẻ Thủ Dầu Một hành động vì biên cương tổ quốc năm 2021” và chương trình “Mùa xuân cho em” tại huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước. Bên cạnh đó, lập quỹ hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho hội viên ốm đau; tặng quà cho Ban Chấp hành Hội nhân các ngày truyền thống Hội Cựu TNXP.

 

 

 

Đồng chí Trần Chí Cường – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Dịp này Hội Cựu TNXP Thành phố cũng tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Sáng mãi bản hùng ca TNXP thành phố Thủ Dầu Một” nhân kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước từ đó gợi nhớ những kỷ niệm, ký ức hào hùng của Hội Cựu TNXP Việt Nam. Đồng thời giáo dục lực lượng trẻ tuổi noi theo những tấm gương sáng trong lực lượng TNXP Việt Nam. Đồng thời tuyên dương khen thưởng cho 01 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2021.

 


 Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Cựu TNXP thành phố Thủ Dầu Một năm 2021

 


Tặng quà tri ân cho các đồng chí Lãnh đạo

 


Tặng quà cho Hội viên Hội Cựu TNXP Thành phố


Hội Cựu TNXP là một tổ chức xã hội đặc thù đoàn kết, tập hợp các thế hệ cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong các thời kỳ kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, giải phóng dân tộc thống nhất Tổ quốc, hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phấn đấu trong công tác đoàn kết, tập hợp và chăm lo cho hội viên Hội Cựu TNXP Thành phố, góp phần phát huy truyền thống Thanh niên Xung phong xứng đáng với 4 câu thơ Bác Hồ trao tặng lực lượng TNXP:


“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt thành công”.


CTV Phương An (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49135748
Hôm nay: 1311
Đang online: 82
Về đầu trang