7/15/2024 12:00:00 AM GMT+7

Thủ Dầu Một: Đoàn Thanh Niên Cụm Thi Đua Số 3 Khối Phường tổ chức Giải Bơi “Đường Đua Xanh” Năm 2024

TTBD - Sáng ngày 13/7, tại hồ bơi Hoàng Sa, đường Tô Vĩnh Diện, phường Hiệp Thành, Đoàn Thanh niên Cụm thi đia số 3 (Khối phường) phối hợp tổ chức giải bơi “đường đua xanh” năm 2024 cho đối tượng thiếu nhi trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Đến dự khai mạc giải có các đồng chí Lê Hồng Quân – Phó Chủ tịch HĐĐ Thành phố, Ưng Thanh Hải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Tân An, cùng các đồng chí thường trực các đơn vị Phường đoàn.








Chụp hình lưu niệm, trao tặng cây xanh cho Ban giám khảo


Giải bơi “Đường đua xanh” là sân chơi cần thiết, ý nghĩa nhằm phát triển phong trào tập luyện bơi, lặn, rèn các kỹ năng an toàn, kỹ năng phòng chống đuối nước, góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy mạnh phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cho thanh thiếu nhi, học sinh và cộng đồng. Đây cũng là dịp để không ngừng phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, gia đình và toàn xã hội trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Đặc biệt phát huy vai trò của tổ chức Đoàn – Đội trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em.

 


 


 

Ban giám khảo quán triệt các nội dung của cuộc thi


Giải bơi lần này thu hút hơn 50 vận động viên là là học sinh, thiếu nhi trong độ tuổi từ 9-15 tuổi trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Các vận động viên được chia làm 3 nhóm tuổi (9-11, 12-13 và 14-15 tuổi), tham gia tranh tài ở nội dung: Bơi cá nhân nam, cá nhân nữ theo thể loại bơi ếch với cự ly 50m.

 


 


 

Các vận động viên nhí


Kết thúc giải, BTC đã trao huy chương cho các vận động viên có thành tích xuất sắc theo cơ cấu giải Nhất, Nhì, Ba ở các nhóm tuổi.

 


 


 


 

Trao giải cho các vận động viên có thành tích xuất sắc


Hiện nay, bên cạnh việc trẻ em chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước thì môi trường sống xung quanh các em không an toàn do các sông, suối, ao, hồ, giếng nước, các hố đào sâu của công trình xây dựng, … không có rào chắn, che đậy; tình hình mưa lũ ở nhiều vùng diễn biến phức tạp, bất thường và kéo dài khiến cho nhiều trẻ em và người dân không kịp ứng phó; một số trẻ em ít được người lớn quan tâm trông coi, giám sát đầy đủ tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước. Vì vậy, việc phát triển phong trào Thanh thiếu nhi, học sinh tập luyện môn bơi và trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước là giải pháp cấp thiết để giảm thiểu tình trạng đuối nước.

 

 

CTV. Hồng Quân (MN)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159212
Hôm nay: 4405
Đang online: 40
Về đầu trang