4/1/2021 12:00:00 AM GMT+7

Thạnh Hội: Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X

TTBD - Tối ngày 30/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh Hội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự chương trình có đồng chí Phan Trung Toàn - Chánh văn phòng Uỷ Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương (Đại biểu của cơ cấu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giới thiệu ứng cử Đại biểu quốc hội khoá XV) cùng các đ/c trong ban thường trực Uỷ Ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh Hội.


Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác thực hiện theo nguyên tắc dân chủ, công khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri phải được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương để nhân dân biết, tham gia.


Tại hội nghị đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh Hội hướng dẫn cụ thể về các bước tiến hành tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri tại các địa phương trên cơ sở các quy định của Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND và các văn bản hướng dẫn, nhấn mạnh những yêu cầu và các điểm cần lưu ý trong quá trình tổ chức. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân và cử tri nơi công tác (nếu có) đối với người tự ứng cử đại biểu Quốc hội được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 3 năm 2021 đến ngày 13 tháng 4 năm 2021 (từ sau khi kết thúc Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đến trước khi bắt đầu Hội nghị hiệp thương lần thứ ba). Bên cạnh đó, đại diện thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh Hội tiến hành giới thiệu danh sách đại biểu ứng cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, bao gồm 15 đồng chí, tổng số cử tri tham dự hội nghị là: 140/180 cử tri. Trong đó đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn ứng cử vào đại biểu Quốc hội khoá XV.


Phát biểu của đại biểu ứng cử Quốc hội khoá XV - đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân cho biết
"Tôi xin gửi lời cảm ơn đến bà con cô bác, các đồng chí đã có sự thống nhất cao và những ý kiến nhận xét chân thành để tôi có thêm động lực, qua thời gian được học tập và công tác tại nhiều vị trí, bản thân tôi luôn đặt ra phương châm dù bản thân ở đâu, làm gì sẽ luôn cố gắng để cống hiến sức mình, cống hiến tâm huyết, trí tuệ để phục vụ nhân dân, phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Tôi luôn mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi tại Tân Uyên nói riêng và Bình Dương nói chung sẽ luôn phấn đấu trong học tập, công việc, cống hiến sức mình để làm chủ quê hương đất nước”.

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại chương trình


Các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận thống nhất về nội dung, thời gian và các bước thực hiện việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thống nhất các biểu mẫu biên bản Hội nghị lấy ý kiến nhận xét về người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.

 

CTV Minh Thư (NC)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49287826
Hôm nay: 3855
Đang online: 61
Về đầu trang