1/28/2021 12:00:00 AM GMT+7

Quan tâm phát triển Đảng trong thanh niên công nhân

(BDO) Sáng 27-1, Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Chương trình tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (ảnh).

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, trong 5 năm qua, Bình Dương đã phát triển được 555 đảng viên trong khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (DNNKVNN), trong đó có 5 lãnh đạo, quản lý DN, 457 công nhân lao động trực tiếp sản xuất. Đến nay, số đảng viên trong khối DNNKVNN trong Đảng bộ Bình Dương đã tăng lên 2.400 đảng viên. Tuy vượt và đạt chỉ tiêu đề ra, nhưng so với quá trình phát triển đặc thù của tỉnh Bình Dương với trên 1 triệu lao động ngoài tỉnh thì vẫn còn khiêm tốn.  

Tại cuộc họp, lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Tỉnh đoàn đã có các ý kiến góp ý xoay quanh nhóm nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng trong thanh niên công nhân lao động, trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Các đại biểu tham dự đã đề xuất các nhóm giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp.  

Đồng chí Võ Văn Minh lưu ý, thời gian tới, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Tỉnh đoàn cần tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN, đổi mới công tác vận động, tuyên truyền trong thanh niên, công nhân để công tác phát triển đảng viên mới trong công nhân lao động đạt mục tiêu của tỉnh đề ra. Cùng với đó, cần chú ý đến các mô hình tổ chức tập hợp thanh niên công nhân trong các khu nhà trọ, khu dân cư để xét các quần chúng ưu tú phát triển Đảng trong các khu dân cư.  

 

Nguồn: baobinhduong.vn (AT) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49302709
Hôm nay: 18738
Đang online: 72
Về đầu trang