5/20/2024 12:00:00 AM GMT+7

Phú Giáo: Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2024

TTBD - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024); Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); Chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Phú Giáo (20/8/1999 – 20/8/2024) và chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, trong 02 ngày 16-17/5/2024, Ban Thường vụ Huyện đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Phú Giáo tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Phú Giáo năm 2024 với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca”.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Phú Giáo năm 2024 Chủ đề “Vang mãi bản hùng ca” năm nay diễn ra trong 02 đêm 16-17/5/2024, với sự tham gia của 12 đội thi đến từ 11 xã, thị trấn và Đoàn khối cơ quan huyện. Với đối tượng là cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên từ 16 tuổi đến 35 tuổi, đang sinh hoạt, học tập, công tác tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Phú Giáo.


Các đội thi năm nay sẽ dự thi ở các thể loại: đơn ca, song - tam ca, tốp – hợp ca, múa minh họa, múa độc lập với nội dung: Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng biểu diễn các ca khúc với nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, truyền thống của 93 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 68 năm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phản ánh các sự kiện, nhân vật lịch sử, truyền thống của quê hương, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của nhân dân Bình Dương, nhân dân Phú Giáo trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ Phú Giáo trong thời kỳ đổi mới; thể hiện vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc xây dựng, phát triển quê hương Phú Giáo và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa… Qua đó góp phần giáo dục tinh thần cách mạng, lý tưởng sống cao đẹp cho các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện. Đây cũng là dịp để các đội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện tài năng.


Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đ/c Nguyễn Thị Minh Hằng – UV BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn đặt kỳ vọng Liên hoan năm nay sẽ góp phần tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, định hướng đúng đắn cho giới trẻ về sự cảm thụ âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc truyền thống cách mạng, góp phần giáo dục lòng tự hào dân tộc và lòng yêu nước cho giới trẻ. Điều đặc biệt nhất là phát huy các câu lạc bộ, đội nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của cơ sở trong công tác tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, làm mới và đem hơi thở của tuổi trẻ Phú Giáo vào các ca khúc cách mạng.


 

Đ/c Nguyễn Thị Minh Hằng – UV BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại lễ khai mạc


Cũng tại Chương trình, Ban Thường vụ Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện phát động 90 ngày thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Phú Giáo (20/8/1999 – 20/8/2024).


 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại Liên hoan


Liên hoan năm nay có sự tham gia của 12 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, với gần 400 diễn viên đến từ các đơn vị Đoàn 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và Liên quân các cơ sở Đoàn khối cơ quan huyện. Các tiết mục được dàn dựng công phu, thể hiện những bài hát, bài nhạc đi cùng tháng năm, sáng tạo trong cách phối nhạc và hình thức, chất lượng, mang thông điệp rõ ràng và không chỉ gắn với giai đoạn lịch sử ra đời của ca khúc mà còn thể hiện được chất trẻ của thanh niên, thu hút nhiều khán giả là người dân địa phương và các bạn ĐVTN theo dõi.


 

Đ/c Ngô Thế Huy - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thanh huyện, Trường Ban Giám khảo Liên hoan nhận xét phần thi của các đơn vị


Kết thúc Liên hoan Ban Tổ chức đã trao 12 giải Nhất, 12 giải Nhì, 17 giải Ba và 4 giải Khuyến khích ở các thể loại đơn ca, song-tam ca, tốp ca, múa và toàn đoàn cho 12 đội tham gia ở liên hoan năm nay.


 

Phần tổng kết trao giải cho các đội thi


Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Phú Giáo năm 2024 là dịp để tuyên truyền, giáo dục các giá trị đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ, âm nhạc trong đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên, thanh niên có cơ hội giao lưu, học hỏi trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Liên hoan đã khép lại, nhưng dư âm đẹp, những khúc ca đầy bi tráng, tự hào vẫn mãi ngân vang và để lại trong lòng thế hệ trẻ nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.


CTV Xuân Hoàng (PT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51431784
Hôm nay: 5546
Đang online: 59
Về đầu trang