9/25/2024 12:00:00 AM GMT+7

Phú Giáo: Hội nghị tổng kết các hoạt động hè cho thiếu nhi và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2024

TTBD - Nhằm tổng kết đánh giá việc thực hiện các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2024, sáng ngày 20/9/2024 tại Hội trường A - Ủy ban Nhân dân huyện, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo năm 2024.

Dự và chủ trì Hội nghị có Đ/c Trần Hồng Dung – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện. Cùng dự Hội nghị có Đ/c Trần Thế Tuấn - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Đ/c Đặng Thanh Tuấn - HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, Phó Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện; đ/c Nguyễn Thị Minh Hằng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên – Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo năm 2024 và các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện Phú Giáo, các đồng chí đại diện Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi 11 xã, thị trấn; Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo.

 

 

 

Hội trường Hội nghị Tổng kết các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo năm 2024

 

Trong Hội nghị, đại biểu được xem phóng sự tổng kết các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo năm 2024. Qua đó nhìn lại những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2024. Một số thành tựu tiêu biểu như hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân. Trao tặng hơn 1000 phần quà, 30 xe đạp, 80 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Tổ chức 11 chuỗi Sân chơi lưu động hè, Ngày chủ nhật vui tại 11 xã, thị trấn; tổ chức các buổi sinh hoạt hè, các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, sáng tạo cũng như ôn tập văn hóa cho thiếu nhi trong các chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”. Khánh thành công trình thanh niên “Nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn” tại xã Vĩnh Hòa trị giá 100 triệu đồng. Khánh thành 01 công trình thanh niên “Sân thể thao cộng đồng” trị giá 50 triệu đồng tại xã Tân Hiệp; Khánh thành 02 công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” tại xã An Bình và An Linh tổng trị giá 73 triệu đồng. Tổ chức hoạt động cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng, gắn với các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ. BCĐ các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện đã phối hợp với Trung đoàn 271 tổ chức Chương trình trải nghiệm “Em yêu chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam” với sự tham gia của gần 180 em chiến sĩ nhí. Bên cạnh đó, các chương trình, chiến dịch tình nguyện được triển khai đồng loạt và lan tỏa.

  

 

 

Đại biểu xem phóng sự tổng kết

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Trần Hồng Dung - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả trong công tác hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của các tập thể, cá nhân. Các hoạt động đã tạo được nhiều sân chơi bổ ích, tạo sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi huyện nhà. Trong đó có nhiều hoạt động hướng đến việc chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân, trẻ em dân tộc thiểu số. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời đề nghị các cơ sở Đoàn, từng đoàn viên trong huyện tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa, đoàn kết, sáng tạo, tạo ra nhiều phong trào, hoạt động nhằm tạo môi trường sống, môi trường học tập, vui chơi, giải trí bổ ích hơn nữa dành cho thiếu nhi, tạo điều kiện cho thiếu nhi phát huy sở trường, năng khiếu, ươm mầm tài năng cho thế hệ măng non của huyện nhà – chủ nhân tương lai của đất nước. Trong đó tập trung vào các nội dung đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia công tác chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân; tích cực vận động các tổ chức, các nhân ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em, xây dựng các công trình khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi; đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho các em thiếu nhi; tăng cường các hoạt động phối kết hợp, đặc biệt đối với các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ có tính chất tương đồng, cùng đối tượng; Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, luôn tiên phong đi đầu tìm ra những cách làm mới để tiếp tục tạo ra những công trình, phần việc thanh niên thật sự ý nghĩa.

 

 

  

Đồng chí Trần Hồng Dung phát biểu tại Hội nghị

 

Cũng trong Chương trình Hội nghị, nhằm động viên, khích lệ các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2024 UBND Huyện đã trao tặng khen thưởng cho 05 tập thể và 15 cá nhân.

 

  

 

Khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2024

 

Đồng thời, Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi Huyện đã xét và trao tặng giấy khen cho 08 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động Hè năm 2024.

 

 

  

Trao tặng cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động Hè năm 2024

 

Nhằm chào mừng chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, từ ngày 30/7/2024 đến ngày 10/8/2024, tập thể Câu lạc bộ Kỹ năng Hội LHTN huyện Phú Giáo đã tham gia Hội thi đồng diễn semaphore trên nền nhạc Đại hội “Thanh niên tiến bước vì Bình Dương phát triển” tại các di tích lịch sử trên địa bàn huyện. Tại Vòng chung kết Cuộc thi nhảy đồng diễn chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra vào sáng ngày 15/8/2024 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, tập thể CLB Kỹ năng huyện Phú Giáo đã xuất sắc đạt giải Nhất chung cuộc. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần các cán bộ Hội, thủ lĩnh thanh niên, hội viên, thanh niên huyện Phú Giáo đã tích cực tham gia và đạt giải cao tại Cuộc thi cấp tỉnh, trong Chương trình Hội nghị, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho tập thể Câu lạc bộ Kỹ năng Hội LHTN huyện Phú Giáo đã tham gia Hội thi cấp tỉnh đạt giải cao. Qua đó tạo động lực thúc đẩy các bạn hội viên, thanh niên trao đổi rèn luyện về kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội và phong trào thanh niên.

 

Huyện Đoàn Phú Giáo (CT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482298
Hôm nay: 5698
Đang online: 108
Về đầu trang