1/18/2021 12:00:00 AM GMT+7

Ngày không điện thoại

TTBD - Tôi phải làm sao, làm sao khi còn rất nhiều liên lạc, mạng xã hội và cả những bận tâm khác trong cuộc sống khiến tôi không thể rời chiếc điện thoại của mình dù chỉ mười lăm phút.

Ấy thế mà, chúng tôi, với hơn 50 đoàn viên thanh niên đến từ Cụm thi đua An ninh - Công an tỉnh Bình Dương, Đoàn phường Phú Lợi - thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương gác lại một bên với những suy nghĩ đó để đến với chương trình "Xuân biên cương" năm 2021 tại xã Bù Gia Mập - huyện Bù Gia Mập - tỉnh Bình Phước.

 


 

Trao tặng quà tới các hộ dân

 
Qua chương trình, chúng tôi đã trao tặng 01 căn nhà nhân ái với trị giá 80.000.000 đồng cho hộ gia đình Bà Điểu Thị Pang (tại thôn Bù Nga) có hoàn vảnh đặc biệt khó khăn, 04 phần quà tết cho 04 gia đình chính sách của xã, 100 phần quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 100 phần quà có 100 học sinh vượt khó học giỏi, 04 phần quà tết cho 04 Đồn Biên phòng trên địa bàn xã Bù Gia Mập và các trang thiết bị y tế, nước sạch, nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm dịch của Đồn Biên phòng với tổng giá trị trên 250.000.000 triệu đồng cùng mong muốn đem lại một mùa xuân ấm áp hơn cho bà con và các cán bộ chiến sỹ biên phòng nơi đây.

 


 

Ban tổ chức cám ơn các đơn vị tài trợ


Đồng hành cùng chúng tôi là các đồng chí là đại diện lãnh đạo từ phía khối An ninh - Công an tỉnh Bình Dương, Cấp ủy lãnh đạo phường Phú Lợi - tỉnh Bình Dương, cấp ủy lãnh đạo xã Bù Gia Mập, Đồn Biên Phòng Đắk Bô và các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân đã góp phần làm nên thành công của chương trình này.

 
Đặc biệt hơn, chúng tôi còn được giao lưu với các chiến sỹ của đồn biên phòng Đắk Bô - huyện Bù Gia Mập - tỉnh Bình Phước, là Đồn Biên phòng xa nhất của xã. Trải qua hơn 60km đường rừng biên giới, với những khúc quanh co, chúng tôi đến với các anh, không một sóng điện thoại, nhiệt độ thì thấp hơn 18°C thế nhưng cảm giác vẫn thật gần gũi và ấm áp như xua tan mọi lo âu trước chuyến đi của các bạn đoàn viên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được giao lưu văn hóa văn nghệ, đốt lửa trại cùng chiến sỹ biên phòng nơi đây, tham quan cột mốc biên giới với chủ đề “Tổ quốc trong trái tim tôi”. Những câu chuyện, những bài hát và cả những cái nắm tay quay quần bên nhau như xua tan cái không khí lạnh rét của vùng biên giới nơi đây.

 


 

Chuyến đi là sự gắn bó, đoàn kết và cùng chia sẻ từ những hoạt động phong trào đoàn, giáo dục lòng yêu quê hương, Đất nước, chia sẻ sự khó khăn của địa phương và các đồng chí bộ đội biên phòng nơi đầu sóng ngọn gió. Có thế bạn, có thể tôi, đôi lúc sẽ tự hỏi mình làm tình nguyện để làm gì? Tại sao mình mất thời gian để làm những việc như vậy? Nhưng nhìn những ánh mắt, nụ cười của những bà con, những đồng chí biên phòng đang ngày đêm canh giữ đường biên giới vì Tổ quốc hôm nay thì chúng tôi đã có câu trả lời cho riêng mình. Bạn có hiểu vì sao các anh vẫn tập luyện, vẫn canh gác biên gác biên giới dù cho có bao khó khăn, gian khổ. Nó không đơn giản là trách nhiệm, là việc phải làm khi được giao mà là vì tình yêu bao la dành cho Đất nước, là sự hy sinh thầm lặng vì trái đất hình chữ S thân thương này. Tổ quốc với chúng tôi đẹp rạng rỡ trong tình yêu mãnh liệt như vậy đó.

 


 

Nụ cười của các em thiếu nhi đọng lại trong chúng tôi


Tạm biệt các đồng chí biên phòng trong sự lưu luyến, những lời chúc, lời hẹn gặp lại và cái vẫy tay của các anh khi chúng tôi lên xe trở về Bình Dương để tiếp tục những công việc hằng ngày và ai trong chúng tôi cũng đều đọng lại những cảm xúc cho riêng mình, nhưng trên tất cả, chúng tôi đều tự hào vì mình là đoàn viên thanh niên Việt Nam, một tình yêu giản dị dành cho Đất nước, cho các chiến sỹ và bà con nơi đây. Một mùa xuân mới lại về trên biên cương và trong trái tim chúng tôi, thật ấm áp, hạnh phúc.

Bích Thủy (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 48665435
Hôm nay: 11601
Đang online: 100
Về đầu trang