11/16/2016 4:14:17 PM GMT+7

Ngày 19/11 sẽ diễn ra Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2016

TTBD - Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên, sáng ngày 19/11/2016, Hội Thi tìm hiểu Pháp luật tỉnh Bình Dương năm 2016 sẽ được tổ chức tại Hội trường 1 Trường Đại học Thủ Dầu Một với sự tham gia của gần 200 thí sinh đến từ 18 đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh. Hội thi do Ban Chỉ đạo Đề án Nâng cao nhận thức Pháp luật cho Thanh niên tỉnh Bình Dương tổ chức.

 

Phần thi Kịch diễn đàn của thị xã Dĩ An

 

Ngay từ tháng 9/2016, Ban Chỉ đạo Đề án Nâng cao nhận thức Pháp luật cho Thanh niên tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật đến các cơ sở đoàn trong tỉnh. Qua hơn 2 tháng triển khai, các huyện thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã triển khai hiệu quả, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức hội thi cấp cơ sở với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Qua đó, 09/09 huyện thị, thành phố và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức hội thi cấp cơ sở với nhiều hình thức sinh động, sáng tạo thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tại đơn vị tham gia, với các hình thức thi như: vẽ tranh cổ động tuyên truyền pháp luật, thi trắc nghiệm kiến thức với hình thức Rung chuông vàng, Kịch diễn đàn,... đã giúp đoàn viên thanh niên được phổ biến sâu rộng và cập nhật kịp thời các nội dung văn bản pháp luật mới được sửa đổi, bổ sung, thay thế và các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến thanh niên như: Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hộ tịch, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Lao động, Luật Phòng, chống tham nhũng … góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước.

 

 

Phần thi tuyên truyền với hình thức thuyết trình tranh cổ động của thị xã Thuận An

 

Hội thi cấp tỉnh sẽ diễn ra trong 01 ngày với sự tham gia của 18 đội dự thi. Tại hội thi, các thí sinh sẽ trãi qua 02 phần thi chính gồm phần thi trắc nghiệm kiến thức với hình thức Rung Chuông Vàng và phần thi Kịch diễn đàn tuyên truyền pháp luật theo các chủ đề về Pháp luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Hộ tịch. Ngoài ra Ban tổ chức cũng tổ chức các phần thi phụ dành cho các đội có cổ động viên xuất sắc và đặt ra các câu hỏi phụ dành cho khán giả tham gia hội thi.

 

 

Phần thi trắc nghiệm kiến thức Rung Chuông vàng huyện Bắc Tân Uyên

 

Với nhiều nội dung thiết thực, đa dạng và phong phú sẽ cung cấp các kiến thức bổ ích về pháp luật cho các bạn đoàn viên thanh niên, giúp đoàn viên thanh niên trong tỉnh cập nhật kịp thời nhiều thông tin hữu ích liên quan đến thanh niên. Lễ Khai mạc Hội thi sẽ được diễn ra vào lúc 7g30 ngày 19/11/2016 tại Hội trường 1 Trường Đại học Thủ Dầu Một, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên hãy cùng đến xem và cổ vũ cho hội thi để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích và nhận nhiều phần quà ý nghĩa.

 

Thùy Trinh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49833128
Hôm nay: 4653
Đang online: 37
Về đầu trang