7/24/2021 12:00:00 AM GMT+7

Một miếng khi đói, bằng một gói khi no

TTBD - Trong lúc khó khăn bởi dịch bệnh, các hoạt động chia sẻ đối với người lao động ở trọ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang lan tỏa. Có khi chỉ là những cái bắp cải, vài quả bí, ngô, một nải chuối, vài ký gạo... nhưng tất cả đều rất đáng trân quý bởi đây là tình cảm của đồng bào gởi đến người lao động khó khăn ở Bình Dương.

Vận động hỗ trợ

Những ngày qua, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tích cực vận động nhiều nhà hảo tâm trao gửi những nhu yếu phẩm cần thiết đến người lao động (NLĐ) ở các khu nhà trọ. Không khó tìm thấy những “Siêu thị 0 đồng”, “Phiên chợ 0 đồng”, “ATM gạo di động” ở những khu tập trung nhiều nhà trọ. Bên cạnh đó là các “Chuyến xe nghĩa tình”, những hoạt động mang quà đến trao cho NLĐ trong niềm vui khi được hỗ trợ đúng lúc và kịp thời.

Người lao động ở trọ trong khu phong tỏa tại TP.Dĩ An nhận nhu yếu phẩm

Trước những khó khăn do dịch bệnh gây ra, NLĐ trong các khu trọ đang gặp khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Các cấp, các ngành đã và đang nỗ lực cùng với sự hỗ trợ của nhà hảo tâm để chung tay chăm lo cho NLĐ. Vừa qua, Trung tâm hoạt động Thanh niên tỉnh đã tổ chức đến khu nhà trọ tại phường Hiệp Thành (TP. Thủ Dầu Một) để trao tặng quà hỗ trợ cho NLĐ. Khi đoàn đến nơi, mọi người trong khu trọ đều rất phấn khởi, xếp hàng giữ khoảng cách để nhận từng phần quà nhu yếu phẩm, đặc biệt là rau xanh. Để giúp đỡ NLĐ ở địa phương, UBND phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) cũng đã chủ động trong công tác chăm lo và đến từng căn phòng trọ, trao hơn 500 phần quà cho người ở trọ. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm sẻ chia của địa phương dành cho những NLĐ đang sinh sống và làm việc tại địa bàn.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Thật vậy, trong thời điểm giãn cách xã hội, người dân nâng cao ý thức hạn chế ra ngoài, nhiều khu vực bị phong tỏa y tế, khiến đời sống NLĐ xa quê khó khăn. Thấu hiểu tình cảnh đó, ngay sau khi tiếp nhận 13 tấn rau củ quả từ Huyện đoàn Tân Phú (tỉnh Đồng Nai), Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên gấp rút luân phiên bốc xếp rau củ quả xuyên đêm để kịp thời mang đến sớm nhất cho NLĐ tại các chi hội thanh niên công nhân, khu nhà trọ trên địa bàn thành phố. “Trong nhà giờ không có gì, muốn ra ngoài mua cũng khó khăn, được tặng những bó rau, vài ký gạo hay nhu yếu phẩm, chúng tôi đều trân quý vô cùng”, chị Nguyễn Thái Tâm, một công nhân lao động ở trọ tại phường Bình An (TP.Dĩ An) chia sẻ.

San sẻ giúp nhau

Với tinh thần chung tay giúp đỡ lẫn nhau trong mùa dịch, những phần quà được trao kịp thời sẽ là động lực rất lớn giúp NLĐ vượt qua khó khăn. Vì vậy, Hội LHPN phường Hiệp An (TP. Thủ Dầu Một) đã tổ chức chuỗi hành trình công tác thiện nguyện, đặc biệt quan tâm đến công nhân nhà trọ, đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh như mất việc, tạm nghỉ việc, hoàn cảnh khó khăn… Hội đã rà soát, nắm bắt danh sách từ các chi hội nữ công nhân nhà trọ, chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, các khu nhà trọ có nữ công nhân gặp khó khăn để thực hiện công tác hỗ trợ kịp thời.

Còn tại một “Phiên chợ 0 đồng” ở phường Dĩ An (TP.Dĩ An), mọi người ở khu nhà trọ thuộc khu phố Nhị Đồng 1 xếp hàng, thực hiện 5K, lần lượt đến nhận các nhu yếu phẩm. Mặc dù phiếu nhận hàng không giới hạn mặt hàng nhưng mọi người đều chọn 2, 3 loại nhu yếu phẩm vừa đủ. Anh Trần Văn Kha, một công nhân ở trọ phường Dĩ An, chia sẻ: “Mấy bữa trước nhà tôi được tặng gạo rồi nên nay chỉ lấy vỉ trứng và bắp cải để về dùng. Trong tình hình dịch bệnh này, ai cũng khó khăn, nhiều người còn khổ hơn nữa. Tôi lấy vừa đủ để sao cho nhiều người khó khăn khác có thể nhận đầy đủ hơn”. Còn chị Lê Thị Liên, công nhân ở trọ ở khu phố Nhị Đồng 2, nói: “Thời gian qua, công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh hay đang ở trong khu phong tỏa đều được mặt trận, đoàn thể địa phương trao quà hỗ trợ, giúp đỡ rất kịp thời. Thấy mọi người chung tay vất vả, vừa phòng, chống dịch bệnh vừa chia sẻ với người dân, bản thân tôi rất xúc động và tự nhủ phải có ý thức thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh”.

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh, ở đâu có điểm phong tỏa, có khu nhà trọ thì ở đó những hành động đẹp, việc làm tử tế cứ thế lan tỏa, nhân lên hình thành nét đẹp cộng đồng, hỗ trợ giúp nhau những vật dụng thiết yếu… Từ con hẻm nhỏ đến chung cư cao tầng, người góp của, người góp công hỗ trợ đóng gói thực phẩm, khuân vác, vận chuyển hàng hóa để “ai có nhu cầu thì lấy một phần” và “lấy vừa đủ cho mình”. Trong lúc này, tinh thần “tương thân tương ái” chính là sức mạnh đoàn kết để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh.

Vừa qua, Trung tâm hoạt động Thanh niên tỉnh đã tổ chức đến khu nhà trọ tại phường Hiệp Thành (TP. Thủ Dầu Một) để trao tặng quà hỗ trợ cho NLĐ. Khi đoàn đến nơi, mọi người trong khu trọ đều rất phấn khởi, xếp hàng giữ khoảng cách để nhận từng phần quà nhu yếu phẩm, đặc biệt là rau xanh.

K.TUYẾN

Nguồn: Báo Bình Dương (AT) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49281495
Hôm nay: 21583
Đang online: 89
Về đầu trang