1/11/2016 9:45:41 AM GMT+7

Hơn 150 thí sinh tham gia Hội thi Tìm hiểu Pháp luật về Hôn nhân và gia đình trong học sinh THPT

TTBD - Ngày 10/01/2016, Ban Chỉ đạo đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương (đề án) giai đoạn 2014 – 2018 đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu Pháp luật về Hôn nhân & gia đình và Pháp luật phòng chống bạo lực gia đình trong học sinh THPT trong toàn tỉnh.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Bí Thư Tỉnh Đoàn – Phó Ban Chỉ đạo đề án – Trưởng Ban tổ chức Hội thi, đồng chí Huỳnh Anh Vũ – UVTV – Trưởng Ban Thanh thiếu nhi – Trường học Tỉnh Đoàn, các đồng chí thành viên Ban tổ chức thực hiện đề án thị xã Thuận An và hơn 300 đoàn viên thanh niên là các em học sinh khối THPT trong toàn tỉnh.


Hội thi có sự tham gia của hơn 150 thí sinh đến từ các trường THPT của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua 2 phần thi Rung chuông vàng và Kịch diễn đàn.


Nội dung hội thi liên quan đến kiến thức về Luật hôn nhân và gia đình, quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình; hướng dẫn việc tiếp nhận,chăm sóc y tế và thống kê, báo cáo đối với người bệnh là nạn nhân bạo lực gia đình tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.v.v..

 

 

 

Các thí sinh tham gia phần thi Rung Chuông Vàng

 
Ở phần thi Rung chuông vàng, 80 thí sinh lần lượt trả lời 30 câu hỏi liên quan đến nội dung thi. Đặc biệt, từ câu hỏi số 10 đến 15, đội cứu trợ đã tham gia 1 trò chơi vận động để giúp các thí thí sinh bị loại có cơ hội quay lại sàn thi đấu.

 

 

 

Các đội tham gia phần thi Kịch Diễn Đàn

 
Kịch diễn đàn là phần thi đầy sôi nổi không kém phần kịch tính về việc xây dựng và xử lý tình huống từ các đội thi. Trong phần thi này, một đội sẽ đưa ra tình huống pháp luật liên quan đến nội dung hội thi, đến đoạn cao trào của tình huống thì dừng lại để một thành viên của đội thứ hai lên xử lý tình huống. Khi thành viên này lên sân khấu xử lý thì tình huống có thể diễn lại từ đầu hoặc diễn theo hướng xử lý của thành viên này. Sau khi xử lý xong, đội đưa ra tình huống sẽ cử 1 thành viên với vai trò là báo cáo viên và phân tích tình huống diễn ra đúng hay sai theo quy định của pháp luật. Đ
ồng thời, sau mỗi phần thi, Ban giám khảo sẽ nhận xét, đánh giá về tình huống.

 

Sau 1 ngày thi đấu, 8 đội tuyển tham gia hội thi đã có nhiều phần thi với các tiết mục kịch sôi nổi và nhiều tình huống pháp luật về hôn nhân và gia đình và pháp luật về phòng chống bạo lực trong gia đình, qua đó giúp các bạn đoàn viên thanh niên đặc biệt là các em học sinh khối THPT tích lũy thêm nhiều kiến thức pháp luật bổ ích và thiết thực về hôn nhân gia đình và phòng chống bạo lực trong gia đình.

 

 

Trao giải Khuyến khích tập thể cho các đội thi gia hội thi

 

 

Trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham gia hội thi

 

 

 

Trao giải cá nhân cho các thí sinh xuất sắc tham gia phần thi Rung Chuông Vàng

 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất phần thi tập thể cho Thành phố Thủ Dầu Một, giải Nhì cho thị xã Tân Uyên và giải Ba cho đơn vị huyện Phú Giáo. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích cho đơn vị thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An, thị xã Bến Cát, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

 

Ở nội dung thi Rung Chuông Vàng Ban tổ chức đã trao 02 giải Nhất cho thí sinh Lê Ngọc Cẩm Giang đơn vị thị xã Thuận An và thí sinh Nguyễn Ngọc Quang Đại - huyện Bắc Tân Uyên, giải Ba cho thí sinh Nguyễn Ngọc Thuận - huyện Bàu Bàng và 04 giải khuyến khích.

 

Thùy Trinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49302349
Hôm nay: 18378
Đang online: 71
Về đầu trang