5/17/2024 12:00:00 AM GMT+7

Hội thi kể chuyện theo sách dành cho đoàn viên, thanh niên năm 2024

TTBD - Sáng ngày 17/5/2024, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh Bình Dương và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương cùng Cụm thi đua số 1 khối các Cơ quan Tỉnh đã đăng cai tổ chức Hội thi Kể chuyện theo sách dành cho đoàn viên, thanh niên năm 2024.

Tham dự Chương trình có các đồng chí Lãnh đạo: đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Tỉnh; đồng chí Lê Văn Thái, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Trần Trọng Tuấn, Trưởng phòng Chuyên môn 1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Đoàn Khối; các đồng chí đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ cho Hội thi.

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại Hội thi

 

Chương trình được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024); Hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4” đồng thời tạo không khí hứng khởi, vui tươi trong đoàn viên thanh niên, phát huy tính chuyên môn trong tổ chức các hoạt động phong trào. Tham gia Hội thi có 10 đội đến từ Cụm thi đua số 1 và Chi đoàn Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Bến Cát. Đến với Hội thi, mỗi đội có thể sáng tạo hình thức kể chuyện như độc thoại, minh họa, hóa trang theo nội dung, tính cách nhân vật, có thể sử dụng nhạc nền, múa, hát, đọc thơ minh họa, sân khấu hóa,… phù hợp với nội dung kể. Thời gian trình bày không quá 15 phút. Nội dung kể những câu chuyện về các chủ đề như: Bác Hồ, Kỹ năng sống; Giáo dục tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước; Gương người tốt việc tốt trong lao động và học tập của đoàn viên thanh niên Việt Nam;…

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư, dàn dựng khá công phu, kỹ lưỡng từ nội dung, bối cảnh, trang phục đến phần phụ họa,… cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã giúp cho các thí sinh hoàn thành tốt phần thi của mình, mang đến Hội thi những câu chuyện hay, xúc động và nhiều bài học ý nghĩa. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và giải 05 Khuyến khích cho các đội đạt thành tích tốt tại Hội thi.

 

Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Người; góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng và hình thành thói quen đọc sách trong đoàn viên thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các bạn đoàn viên phát triển kỹ năng kể chuyện, thuyết trình, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các đội thi trong các cơ sở đoàn.

 

Dịp này, Cụm thi đua số 1 đã dành tặng 20 suất học bổng gồm tập sách và tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con của công chức, viên chức đoàn viên thanh niên trong Cụm; các em ở Lớp học tình thương phường Tương Bình Hiệp, các em con của thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại Hội thi

 

Lợi Diễm (NHHT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51438120
Hôm nay: 11882
Đang online: 64
Về đầu trang