10/5/2021 12:00:00 AM GMT+7

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV

TTBD - Sáng nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương phối hợp cùng với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hội nghị tiếp xúc cử tri lần này được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ngoài các đại biểu dự tại điểm cầu chính Hội trường Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh còn có điểm cầu tại phòng họp trực tuyến toà nhà Quốc Hội với sự tham gia của các đại biểu đang công tác tại Hà Nội, cùng 9 điểm cầu cấp huyện và 19 điểm cầu cấp xã trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe Đoàn Đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ hợp và lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với công tác lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và các vấn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các quy định pháp luật của chính quyền các cấp cũng như các sở, ban ngành cũng như một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tỉnh Bình Dương. Theo đó, tổng sản phẩm GDP trong nước quý III năm 2021 ước tính giảm 6,17% so với cùng kỳ; Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa vẫn duy trì tốc độ tăng cao, đạt trên 483 tỷ đô la Mĩ, tăng 24,4%; thu ngân sách Nhà nước đạt trên 1 triệu 034 ngàn tỷ đồng, bằng 77% dự toán; chi ngân sách Nhà nước đạt trên 975 ngàn tỷ đồng, bằng 57,8% dự toán năm. Trong 9 tháng qua, kinh tế - xã hội của tỉnh cũng đạt được một số kết quả quan trọng. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt trên 44,5 tỷ đô la Mĩ, thặng dư thương mại hơn 4,6 tỷ đô la Mĩ; Thu hút trên 1,5 tỷ đô la Mĩ vốn FDI; Thu ngân sách ước đạt trên 47 ngàn 900 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ; Chi ngân sách ước đạt trên 11 ngàn 900 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ.

 

 

 

 

 


 

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến

 


 

Hình ảnh tại các điểm cầu cấp huyện trên địa bàn tỉnh


Hiện nay, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát; số ca mắc mới, số bệnh nhân nhập viện giảm mạnh, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, xuất viện tăng cao, vùng xanh được mở rộng, vùng đỏ được thu hẹp, đến nay đã có 9/9 huyện, thị, thành phố đã công bố vùng xanh; bước đầu khôi phục các hoạt động trong trạng thái bình thường mới; đã hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho toàn dân... Đến ngày 29/9 tỉnh đã chi hộ trợ cho hơn 3,2 triệu lượt trường hợp, với tổng số tiền gần 2 ngàn tỷ đồng; đặc biệt, cùng với hệ thống chính trị, Đoàn đại biểu Quôc hội tỉnh cũng đã quan tâm và chăm lo đời sống của công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cụ thể, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã huy động được khoảng 5,2 tỷ đồng và tổ chức được 21 đợt thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em và người lao động mang thai nhiễm Covid-19, thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu…


Theo dự kiến, Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV sẽ được diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 13/11/2021. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 2 dự án Luật gồm: Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục - Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự cùng 3 dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa; Xem xét, cho ý kiến 5 dự án luật gồm: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh sửa đổi; Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi; Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, tại kỳ họp tới Quốc hội cũng sẽ tiến hành xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã bài tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu, kết quả cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đã đạt được trong 9 tháng qua; đặc biệt là những nỗ lực, cố gắng trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như việc chăm lo đời sống, vật chất cho nhân dân khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Đồng thời, cử tri cũng quan tâm và gửi gấm nhiều ý kiến liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội như: Chính sách chăm lo, hộ trợ người dân, người lao động; hoạt động dạy và học trực tuyến. Thay mặt Đoàn , ông Phạm Trọng Nhân - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận và trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và các địa phương để trình tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV sắp tới xem xét, giải quyết. Đồng thời, ông cũng đề nghị các đại biểu Quốc hội cần tiếp tục quan tâm và thường xuyên xâu sát, gần gũi với địa phương, với cử tri nhằm nắm bắt tâm tư, nguyễn vọng cũng như những khó khăn, vướng mắt để kịp thời đề xuất, kiến nghị các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, tháo gỡ./. 


 

Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh chụp ảnh lưu niệm


Minh Hải - Tùng Lâm - Minh Trí (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49311559
Hôm nay: 7068
Đang online: 94
Về đầu trang