9/19/2024 12:00:00 AM GMT+7

Hội nghị thông tin, tuyên truyền về Luật quản lý, sử dụng tài sản công

TTBD – Chiều ngày 19/9/2024, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Báo cáo viên – Tuyên truyền viên Quý III năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền về Luật quản lý, sử dụng tài sản công.

Dự Hội nghị về phía BTV Tỉnh đoàn có Đ/c Nguyễn Minh Sơn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Thành Lâm - UV BCH Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn.

 

Báo cáo viên tại Hội nghị có: đồng chí Nguyễn Hữu Quý - Bí thư Chi đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực IV.

 

 

Luật quản lý, sử dụng tài sản công được Quốc hội Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành vào ngày 21/6/2017. Luật có 10 chương và 137 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018. Luật đã cụ thể hóa phạm vi Tài sản công theo Điều 53 Hiến pháp, đã quy định chế độ quản lý, sử dụng và xác định vai trò của Nhà nước với tư cách đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý đối với tài sản công, tạo lập sự đồng bộ trong hệ thống pháp luật.

 

Tại hội nghị, các bạn ĐVTN đã được đ/c Nguyễn Hữu Quý đã chia sẽ những nội dung cốt lõi về Luật quản lý, sử dụng tài sản công như: Những quy định chung về quản lý, sử dụng tài sản công; Nội dung quản lý nhà nước về quản lý nhà nước đối với tài sản công; chế độ quản lý, sử dụng tài sản công; quyền và nghĩa vụ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong việc quản lý, sử dụng tài sản công. Đồng thời ví dụ cụ thể một số trường hợp thực tiễn hay gặp nhằm trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm và phương pháp xử lý tình huống trong quản lý, sử dụng tài sản công.

 

Tổng thể, từ khi Luật được ban hành đã khắc phục những hạn chế trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, nhất là tình trạng lãng phí, thất thoát trong đầu tư xây dựng, mua sắm, sử dụng, xử lý tài sản đồng thời thể hiện một số điểm mới trong từng chương.

 

Qua buổi tuyên truyền đã giúp các cán bộ đoàn, ĐVTN có thêm hiểu biết, nắm bắt được những nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản Luật định khác có liên quan để từ đó chấp hành và áp dụng tốt các quy định, điều, khoản theo đúng tinh thần Luật định.

 

 

 

Hoàng Trọng, Thiên Phúc.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52485457
Hôm nay: 17961
Đang online: 68
Về đầu trang