10/8/2024 12:00:00 AM GMT+7

Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn (mở rộng); Giao ban công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương 9 tháng đầu năm 2024

TTBD – Chiều ngày 07/10/2024, tại Trung hoạt động thanh niên tỉnh đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2024.

Tham dự Hội nghị có Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – UV.BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Đ/c Lê Tuấn Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Đ/c Nguyễn Minh Sơn – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh Đoàn, đại diện Thường trực các Huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

 
Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 09 tháng đầu năm 2024. Hội nghị đã tập trung thảo luận, báo cáo những khó khăn và chia sẻ những giải pháp hiệu quả trong 09 tháng đầu năm 2024; đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các Kế hoạch của tỉnh; chia sẻ những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm lan toả, nhân rộng mô hình trong toàn Đoàn; Đại diện Văn phòng, các Ban Tỉnh Đoàn đã triển khai các văn bản mới, định hướng các nội dung, hoạt động trong thời gian tới, đặc biệt là tình hình giải trình bộ tiêu chí giao ước thi đua, thực hiện chuẩn bị Đại hội Cháu ngoan bác Hồ các cấp; đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
 
 
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn trân trọng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, tích cực của Ban Thường vụ các, Huyện, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và các đơn vị sự nghiệp thuộc Tỉnh Đoàn trong việc triển khai các hoạt động trong 9 tháng đầu năm 2024. Trong 3 tháng cuối năm 2024, đề nghị các Huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc rà soát kỹ các hoạt động của các đơn vị đảm bảo bám sát chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2024. Việc minh chứng Giao ước thi đua cần phải đúng, chính xác, minh chứng các nội dung hoạt động thật sự cụ thể và rõ ràng; Cơ bản thống nhất với các nội dung báo cáo, kế hoạch của Văn phòng tổng hợp, đề nghị Văn phòng, các Ban hoàn chỉnh và trình ký ban hành trong tuần này; Đề nghị các đơn vị nghiên cứu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các Kế hoạch:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
+ Kế hoạch Tổ chức Sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, năm 2022- 2027. Đối với cấp huyện và tương đương: Hoàn thành việc tổ chức hội nghị trước ngày 15/4/2025. Đối với cấp tỉnh: Hoàn thành việc tổ chức hội nghị sơ kết trước 31/7/2025 (số liệu tính đến ngày 31/5/2025).
+ Kế hoạch Tuyên truyền, triển khai nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên đối với Đại hội Đảng các cấp; tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến góp ý của đoàn viên, thanh niên vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XII. Từ định hướng của Ban Bí thư Trung ương đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, BTV Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị Đoàn cấp huyện tiến hành xây dựng và cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền, triển khai nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên đối với Đại hội Đảng các cấp; tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến góp ý của đoàn viên, thanh niên vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XII tại địa phương đơn vị.
 
 
 
Ngoài ra, tại hội nghị, ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Nam Bình Dương đã triển khai các chuyên đề chuyển đổi số. Trước đó, tại Hội nghị BCH Tỉnh Đoàn (mở rộng) đã thực hiện một số nội dung trong công tác cán bộ. Dịp này, Thường trực Tỉnh Đoàn đã trao tặng hoa quà và gửi những lời chúc mừng đến đ/c Nguyễn Minh Tâm - Nguyên UV. BTV tỉnh đoàn, Nguyên Bí thư thành đoàn Thủ Dầu Một. 
 
 

Thảo Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482409
Hôm nay: 5809
Đang online: 149
Về đầu trang