4/13/2022 12:00:00 AM GMT+7

Hoạt động Đoàn phải đi vào đời sống, nhu cầu thiết thân của đoàn viên, thanh thiếu nhi

TTBD-Đến dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Ngọc Xuân đã có bài phát biểu gửi gắm nhiều kỳ vọng đối với tuổi trẻ TP. Thủ Dầu Một nói riêng và tỉnh nhà nói chung. Ban Biên tập Website trân trọng giới thiệu đến bạn đọc Toàn văn bài phát biểu.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - UVBTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại Đại hội

 

BÀI PHÁT BIỂU CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ĐOÀN
TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027
(Ngày 12/4/2022 tại Hội trường UBND TP. Thủ Dầu Một)

--------------

Kính thưa:  - Đ/c Nguyễn Văn Đông - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. Thủ Dầu Một;
                    - Các đồng chí trong BTV Thành ủy,Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ 
Việt Nam TP. Thủ Dầu Một.

Kính thưa Đoàn chủ tịch, quý đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!


Hôm nay, tôi cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh Đoàn rất vui mừng đến dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Thủ Dầu Một - một trong những lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh, đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tin tưởng, chọn làm Đại hội điểm cấp huyện và đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư Thành Đoàn tại Đại hội. Trước tiên, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tôi trân trọng gửi đến BTV Thành ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, quý vị khách quý, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy các đơn vị trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một, các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu, về tham dự Đại hội lời kính chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, chúc cho Đại hội thành công tốt đẹp.


Kính thưa quý đại biểu, Thưa Đại hội!


Qua quá trình trực tiếp lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào TTN TP.TDM, và trong Đại hội hôm nay, khi nghe Đoàn chủ tịch trình bày báo cáo chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cơ bản thống nhất với nội dung các đồng chí đã trình bại tại Đại hội. Qua đó khẳng định, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức trong 05 năm qua, nhất là bị tác động lớn của dịch bệnh Covid 19, nhân sự của Đoàn luân chuyển nhanh, tình hình tinh giản biên chế, số lượng con người của Đoàn ít, từ cấp thành phố đến cơ sở trong khi tình hình số lượng thanh thiếu nhi nhiều nhất Tỉnh. Khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi toàn diện trên các mặt Đoàn, Hội, Đội, các chương trình, đề án của Tỉnh và Thành phố (Tổng số đoàn viên, thanh niên thành phố hơn 43.000, trong đó đoàn viên: 13.111 đoàn viên chiếm 20.45% của tỉnh; đội viên, thiếu niên nhi đồng: 53.646 đội viên chiếm 15.56% của tỉnh), nhưng dưới sự lãnh đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, BCH, BTV Thành Đoàn cùng với cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi đã đoàn kết, sáng tạo, đồng lòng, quyết tâm vượt khó, tạo ra những chuyển biến tích cực và mô hình mới với những điểm nhấn, dấu ấn nổi bật, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với NQ đề ra, góp phần chung vào kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Có 03 mặt đạt được cần phát huy, đó là:


(1) Nhiệm kỳ qua, khi nhắc đến Đoàn Thanh niên Thành phố Thủ Dầu Một là thấy sức sống của Đoàn qua các phong trào từ cơ sở đến thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ, nhất là phong trào Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh hay các hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là hình ảnh của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên thành phố đóng góp tích cực trong Lễ hội Rằm Tháng Giêng hàng năm, trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, trong Ngày hội Tòng quân, các hoạt động vì cộng đồng của thành phố và đặc biệt là hình ảnh của Thanh niên kiên cường chống dịch bệnh Covid 19 vừa qua là minh chứng rõ nét và sống động nhất cho sự dấn thân và khát vọng cống hiến của Thanh niên thành phố Thủ Dầu Một nói riêng và Tỉnh Bình Dương nói chung (TNV tham gia chống dịch của thành phố: 1.215 tình nguyện viên).


(2) Tập thể cán bộ Đoàn của Thành Đoàn Thủ Dầu Một có sự đoàn kết về mọi mặt (do truyền thống và do nhận thức cao của BCH, BTV, cán bộ Đoàn của Thành phố) và là đơn vị tiên phong có nhiều đổi mới sáng tạo về nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn, trong đó việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và phát huy tối đa mạng xã hội, là đơn vị chủ động thực hiện mô hình “Hoa hướng dương” để giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên hoàn lương, hòa nhập với cộng đồng được Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn đánh giá cao; kết nối tốt với Báo chí để tuyên truyền kịp thời các hoạt động Đoàn cho thanh thiếu nhi; đặc biệt là xây dựng các phóng sự ngắn, các khẩu hiệu, hình ảnh tuyên truyền đẹp mắt, thu hút người xem; công tác xã hội hóa của Đoàn trong chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện tốt. Đồng thời các công trình, phần việc thanh niên của Thành Đoàn đều gắn sát với nhiệm vụ chính trị và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


(3) Công tác đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp được thực hiện nghiêm túc, Thành Đoàn đã chỉ đạo và nhân rộng mô hình kết nghĩa với các địa phương, đơn vị bạn, mô hình ngày đoàn viên, đoàn cơ sở 3 chủ động… gắn với tiêu chí hình mẫu của người đoàn viên thanh niên TP trong thời kỳ mới, qua đó đã kết nạp được 18.251 đoàn viên (đạt 121.7% so với Nghị quyết), giới thiệu được 1.576 đoàn viên ưu tú (đạt 105% so với Nghị quyết), trong đó có 711 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng (đạt 132% so với Nghị quyết). Đầu ra của Cán bộ Đoàn thành phố nhiệm kỳ qua, BTV Tỉnh Đoàn đánh giá là tốt nhất, so với các đơn vị khác trong tỉnh.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trân trọng đề nghị Đại hội nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Thành phố Thủ Dầu Một đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Từ thực tiễn phong phú, sinh động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP. Thủ Dầu Một, tôi đề nghị Đại hội sẽ tổng kết, đóng góp nhân rộng những giải pháp, mô hình hay, những đề xuất, kiến nghị cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh trong giai đoạn sắp tới.

 

Kính thưa quý đại biểu, thưa toàn thể Đại hội


Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố Thủ Dầu Một còn tồn tại một số hạn chế đã được Ban Chấp hành Thành Đoàn thẳng thắn nhìn nhận và nêu ra trong Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm trình bày trước Đại hội, điều này đòi hỏi toàn thể Đại hội phải thảo luận sâu sắc từng vấn đề để có giải pháp lâu dài hơn, đồng thời đòi hỏi Ban Chấp hành Thành đoàn nhiệm kỳ mới và các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thành phố phải có trí tuệ, tầm nhìn và tinh thần nhiệt huyết, gắn bó sâu sắc với thanh thiếu nhi để có giải pháp căn cơ xây dựng Đoàn vững mạnh toàn diện, cụ thể như:


- Việc đầu tư tìm kiếm và đúc kết các giải pháp mới phù hợp cho từng đối tượng trong tình hình mới? Vậy tại Đại hội các đại biểu phải hiến kế, trên cơ sở số liệu đoàn viên, thanh niên từng khối đối tượng học sinh, sinh viên, công nhân và lao động trẻ, CBCCVC, đội viên, trẻ em, nhu cầu của từng đối tượng là cái gì, các hoạt động nào trong thời gian qua là thu hút, là thật sự hấp dẫn, tính kết nối, chăm lo cho ĐVTN trong đối tượng đó có bền vững chưa, cái mới, cái cần định hướng và cần làm ngay là gì để lan tỏa mạnh trong nhóm đối tượng đó. Ví dụ: khối cơ quan thôi đã thật sự kết nối từ cấp TP đến xã phường chưa? Hay khối công nhân đã vào khu nhà trọ, các doanh nghiệp nhiều chưa? Đoàn viên khối giáo viên, khối ngành y tế đã có các phong trào kết nối, lan tỏa toàn thành phố chưa? Tất cả phải nắm tình hình thật chắc, Đoàn cần làm gì? Việc gì phải tham mưu đề xuất cho Đảng, việc gì phải phối hợp với các ngành, đoàn thể, cấp ủy địa phương? như vậy mới toàn diện được. Từ đó phân tích, đánh giá giải pháp hiệu quả trong đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên trong từng khối đối tượng; các hạn chế khác cần được thảo luận một cách nghiêm túc, để rút kinh nghiệm, có giải pháp lãnh đạo, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.


Bên cạnh các hạn chế đã được chỉ ra, cùng với bối cảnh nhiệm kỳ mới, tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh và trong thanh niên có nhiều thay đổi, nhất là quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng hơn, yêu cầu xây dựng thành phố là đô thị thông minh, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh, yêu cầu về đời sống của nhân dân, của thanh niên phải tốt hơn và hạnh phúc hơn, do đó công tác Đoàn đòi hỏi ngày càng cao, phải nhanh nhạy, thích ứng để phát triển, trong quá trình đó, có cả những thách thức và cơ hội cho Tuổi trẻ Thủ Dầu Một, vì vậy, BTV Tỉnh Đoàn trân trọng gợi ý một số vấn đề để Đại hội nghiên cứu thảo luận, đánh giá sâu để các cấp bộ Đoàn có giải pháp tham mưu, phối hợp và chỉ đạo thực hiện tốt hơn trong thời gian tới:


- Thứ nhất, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, nắm bắt và định hướng kịp thời tình hình tư tưởng thanh niên để Đoàn thật sự là người định hướng, người đồng hành, người bạn tin cậy của thanh niên, truyền cảm hứng, dẫn dắt các em đội viên, thiếu nhi tiếp bước lên Đoàn, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền những cách làm hay, những mô hình sáng tạo để huy động và cổ vũ đoàn viên, thanh niên tham gia vào việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của địa phương. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thành phố tiếp tục chủ động, kết nối nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp, đề xuất nguồn lực từ các ngành bên chính quyền, các tổ chức và cá nhân để đồng hành, chăm lo và phát huy ĐVTN, tạo điều kiện cho mọi thanh niên Thành phố đều có cơ hội được phát triển toàn diện.


Trong quá trình đổi mới hoạt động, phải tập trung chú ý tính toàn diện, bền vững trong tổ chức, hoạt động để Đoàn - Hội - Đội thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục phát triển vững chắc theo hướng xây dựng Đội vững mạnh là xây dựng Đoàn trước 01 bước, phải thật sự đầu tư cho công tác Đội bài bản, thu hút hơn nữa để tạo nguồn cho Đoàn; đặt hàng Đoàn Thanh niên Thành phố phải phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy Ban Giám hiệu các trường để tham mưu cho lãnh đạo thành phố (nhất là về con người, điều kiện, năng lực, mô hình cho hoạt động Đội cấp 1, cấp 2, trong các trường Quốc tế, tư thục, dân lập). Đoàn muốn mạnh thì Hội phải rộng, phải đoàn kết rộng rãi, nâng cao tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn thành phố, nhất là đoàn viên thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên, dân tộc, tôn giáo, giải pháp tập hợp đoàn viên thanh niên trí thức cao, tài năng trẻ cho thành phố; phải rà soát đánh giá tổng thể nguồn lực về con người, điều kiện, phương tiện làm việc, cơ chế phối hợp của Đoàn để có tính đồng bộ, chiều sâu cho hoạt động của Đoàn.


- Thứ hai, tiếp tục coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa, ý thức chấp hành pháp luật và khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên, đa dạng các hoạt động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó chú trọng xây dựng các giá trị hình mẫu cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong thời kỳ chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực để đông đảo thanh niên, thiếu nhi học tập, noi theo.


Làm công tác giáo dục cho thanh niên trong bối cảnh ngày nay rất khó nhưng phải quyết tâm làm, vì vậy đòi hỏi Đoàn phải kiên trì và làm thường xuyên, khoa học hơn, cần có chuyên đề giáo dục nâng cao theo cấp độ cho từng đối tượng tham gia. Muốn làm được, phải xây dựng, bồi dưỡng định kỳ, nâng chất Đội ngũ BCV, TTV, lực lượng nòng cốt, các kênh thông tin của Đoàn đủ mạnh và lan tỏa rộng rãi, nhất là trên mạng xã hội. Đồng thời chủ động tham mưu cho cấp ủy từng cấp tại địa phương, đơn vị hàng năm có những chuyên đề giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu niên trong trường học và ngoài xã hội, để cả hệ thống chính trị toàn TP cùng làm, hiệu quả sẽ rất lớn và lan tỏa. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn kỳ vọng Thành phố Thủ Dầu Một sẽ làm điểm cho mô hình giáo dục cho thanh niên.


Là một đô thị trung tâm của Tỉnh, năng động và hội nhập sâu rộng, Đoàn TN TP.TDM cần có các hoạt động, giải thưởng gì để góp phần quảng bá văn hóa, đất và người TDM với bạn bè trong nước và quốc tế, để khơi dậy niềm say mê sáng tạo, nhiệt huyết, lý tưởng sống trong tuổi trẻ thành phố. Sân chơi của Đoàn, của Thanh niên không còn giới hạn ở địa giới hành chính, vậy Đoàn cấp Thành cần thiết có 01 vài hoạt động thật sự thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trong và ngoài Tỉnh, kể cả thanh niên các nước trên thế giới tham gia được hoạt động cấp Thành phố. Điển hình như: trường THPT chuyên Hùng Vương với các sân chơi trí tuệ, hay chương trình Hùng Vương Concert thu hút hàng ngàn học sinh trên địa bàn tỉnh quan tâm, tham gia; Đoàn trường THPT An Mỹ hoạt động mạnh về kỹ năng, các trường Quốc tế có thế mạnh về ngoại ngữ,… Bằng việc phát huy trí tuệ, tư duy, sức sáng tạo của ĐVTN, mạnh dạn giao cho thanh niên thiết kế sân chơi đặc sắc cho thanh niên, tôi tin rằng tổ chức Đoàn thành phố sẽ tiếp tục có nhiều mô hình hoạt động thực chất, thu hút sự quan tâm của thanh niên, sự đồng tình của xã hội nhiều hơn nữa.


- Thứ ba, tập trung cho công tác xây dựng Đoàn, Đoàn ở đâu trong thanh niên? Trong thiếu nhi? Đoàn phải luôn luôn tự hỏi tổ chức mình muốn mạnh lên phải làm gì và làm thế nào trên mọi mặt công tác? Qua phong trào của Đoàn, tổ chức con người có mạnh lên về số lượng và chất lượng không? Qua hoạt động của Đoàn, ý thức của thanh niên như thế nào? Điều quan trọng nhất của mọi tổ chức là con người, riêng đối với tổ chức Đoàn đó là cán bộ Đoàn – Đội và đoàn viên phải thật sự vững mạnh, tiên phong, gương mẫu trên các hoạt động. Đoàn phải phát triển đoàn viên mạnh mẽ trong các khối đối tượng, ở đâu có thanh niên, ở đó phải có hoạt động của Đoàn, thực hiện các giải pháp nhằm xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, để luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên. Cần tiếp tục tập trung xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn - Đội khối trường học, trong đề án đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và trên địa bàn dân cư; chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp nhằm chuẩn bị và tạo nguồn đội ngũ cán bộ Đoàn kế cận dồi dào, đảm bảo tiêu chuẩn, tránh bị động và thiếu hụt nguồn cán bộ. Đội ngũ cán bộ Đoàn phải tiếp tục được đào tạo toàn diện về kiến thức chính trị, quản lý nhà nước, kỹ năng nghiệp vụ và ngoại ngữ để hoạt động thực tiễn hiệu quả, đủ sức quy tụ và tập hợp thanh niên; tổ chức Đoàn phải rèn luyện và lựa chọn những cán bộ trẻ, đoàn viên ưu tú, trưởng thành, có đủ phẩm chất và năng lực để giới thiệu bổ sung nguồn cán bộ trẻ cho Đảng, cho hệ thống chính trị Thành phố và của Tỉnh, như truyền thống Thành Đoàn đã làm được trong thời gian qua.


- Song song đó, các cấp bộ Đoàn phải thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, sơ kết và tổng kết thực tiễn các phong trào hành động cách mạng, công tác giám sát và phản biện xã hội của Đoàn, như vậy hướng đi trong nhiệm kỳ mới, chọn và chắt lọc cái gì hay, cái gì tốt, thật sự điển hình để chỉ đạo nhân rộng cấp cơ sở, cấp Thành là rất quan trọng. Địa bàn TP có nhiều doanh nghiệp, thiết chế văn hóa, nhiều trường học ở các bậc học, các đơn vị sự nghiệp của Tỉnh Đoàn, do vậy phải có kế hoạch phối hợp dài hơi, đưa hoạt động Đoàn vào trong từng đơn vị của TP. Cái mới cần được chỉ đạo điểm tại cơ sở, sơ kết và nhân rộng; tất cả hoạt động của Đoàn phải tính toán sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả nhất, trọng tâm phải hướng hoạt động và nguồn lực của Đoàn về cơ sở - nơi đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập, lao động và sinh sống; Đoàn phải tập hợp đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh, chính quyền đô thị và chăm lo an sinh xã hội bằng những việc cụ thể. Thành Đoàn chỉ tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phối hợp, tập trung những hoạt động mới, hoạt động khó, mang tính định hướng và dẫn dắt phong trào hoặc tổ chức các hoạt động lớn, quy mô khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn; còn lại mạnh dạn giao và hướng dẫn cơ sở hoạt động.


Tất cả các hoạt động của Đoàn phải đi vào những công việc hết sức cụ thể, tránh hình thức, chung chung, hoạt động Đoàn phải đi vào đời sống, nhu cầu thiết thân của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Muốn vậy, đòi hỏi mỗi người cán bộ Đoàn phải không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, sâu sát, gần gũi và gắn bó với thanh niên; phải đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm; đã làm thì làm cho bằng được, làm cho hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đây chính là tác phong, lề lối, phương pháp thanh vận của người cán bộ Đoàn trong giai đoạn mới.

 

 

Kính thưa quý đại biểu, Thưa Đại hội, 


Đảng ta luôn xác định, chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên là xây dựng Đảng trước một bước, do đó Đảng quan tâm lãnh đạo Đoàn là đương nhiên, là trách nhiệm xây dựng đội ngũ kế thừa cho Đảng và hệ thống chính trị. BTV Tỉnh Đoàn rất vui vì trực tiếp nhìn thấy, cảm nhận sự quan tâm sâu sát của BTV, BCH Thành ủy, của Lãnh đạo thành phố dành cho Đoàn Thanh niên TP, sự có mặt của các đồng chí trong Đại hội hôm nay càng thể hiện rõ sự quan tâm đó. Nhân đại hội này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí trong BTV Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và cấp ủy các địa phương, đơn vị và rất mong các đồng chí lãnh đạo trên địa bàn Thành phố tiếp tục lãnh đạo sâu sát, toàn diện đối với công tác Đoàn – Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi, chúng tôi rất mong Ban Thường vụ cấp ủy, các Chi bộ trở lên tiếp tục định kỳ làm việc với Ban Thường vụ Đoàn cùng cấp để định hướng tư tưởng, định hướng hoạt động; trực tiếp lãnh đạo công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ cấp TP; nâng cao tỷ lệ phát triển đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú của Đoàn TNCS HCM ở mỗi cơ sở Đảng phải từ 70% trở lên (năm 2021, tỷ lệ này trên toàn Đảng bộ Thành phố chỉ có 96/222 đảng viên, đạt 43,24%), nhất là trong các trường THPT, từng phường, từng chi bộ; lãnh đạo hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thanh niên tại địa phương; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2030; lãnh đạo việc đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế và điều kiện đảm bảo cho hoạt động của Đoàn – Đội tại cơ sở. Chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho thanh thiếu nhi phát triển, cũng chính là chăm lo cho tương lai phát triển của Thành phố Thủ Dầu Một và Tỉnh nhà. BTV Tỉnh Đoàn rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của BTV Thành ủy, để công tác Đoàn của TP trong nhiệm kỳ mời tiếp tục đạt nhiều thành tựu, xứng đáng là đô thị trung tâm của Tỉnh, nơi tạo ra nhiều mô hình sáng tạo để BTV Tỉnh Đoàn tổng kết nhân rộng trên địa bàn toàn Tỉnh.


Kính thưa các đồng chí!


Đại hội hôm nay là đại hội điểm cấp huyện và đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp huyện tại Đại hội cho toàn Tỉnh học tập, do vậy, bên cạnh việc thảo luận văn kiện, thì công tác nhân sự rất quan trọng. BTV Tỉnh Đoàn ngay từ đầu đã phối hợp chặt chẽ với BTV Thành ủy chỉ đạo, hướng dẫn BTV, BCH Thành Đoàn chuẩn bị các nhân sự đảm bảo theo quy định và chọn nhân sự có năng lực, uy tín để lãnh đạo, dẫn dắt và định hướng ĐVTN. BTV Tỉnh Đoàn trân trọng đề nghị mỗi đại biểu tham dự đại hội phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, công tâm, khách quan, sáng suốt lựa chọn ra các đồng chí đủ đức, đủ tài, đủ tâm và đủ tầm vào BCH Thành Đoàn, Bí thư Thành Đoàn nhiệm kỳ mới và đoàn Đại biểu dự đại hội cấp Tỉnh sẽ diễn ra vào tháng 9/2022, công tác bầu cử phải đảm bảo theo quy định, bầu cử đủ số lượng, chất lượng, cơ cấu, đảm bảo tính kế thừa, phát triển. Kết quả bầu trực tiếp Bí thư, bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Thủ Dầu Một và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên là sự thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị của mỗi đại biểu dự Đại hội đối với tổ chức Đoàn Thành phố, xứng đáng với sự tin tưởng của BTV Tỉnh Đoàn, BTV Thành ủy và niềm tin của 43.000 ĐVTN TP.TDM dành cho các đại biểu.


Vì đây là Đại hội Điểm cấp huyện của toàn tỉnh, tôi trân trọng đề nghị các đồng chí trong BCH Tỉnh Đoàn, Tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm, các đồng chí BT, PBT các đơn vị về tham dự Đại hội sẽ tham dự đầy đủ các phiên của Đại hội, nghiêm túc theo dõi, có ý kiến góp ý qua phiếu sau mỗi phiên Đại hội, để công tác rút kinh nghiệm Đại hội Đoàn cấp huyện, sau khi Bàu Bàng tổ chức Đại hội vào ngày 14,15/4 (sẽ được tổ chức vào ngày 18/4 tại Tỉnh Đoàn), để tiếp tục tham mưu để thực hiện tốt Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.


Kính thưa toàn thể Đại hội!


Nhân Đại hội ngày hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn có bức tranh sơn mài chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc cho Tuổi trẻ Thành phố Thủ Dầu Một tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam, của Bình Dương nhất là các làng nghề truyền thống của tỉnh Bình Dương, đặc biệt tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Thủ Dầu Một. Thành công của Đại hội sẽ là khởi đầu tốt đẹp để Ban Chấp hành Thành Đoàn khóa mới bắt tay ngay vào hành động, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội và lan tỏa sâu rộng những hành động đẹp của Tuổi trẻ thành phố trong cả nhiệm kỳ 2022 – 2027, tin tưởng và kỳ vọng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Thủ Dầu Một luôn tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, thực sự là điển hình toàn diện, dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Tỉnh nhà, phát huy mạnh mẽ vai trò của Đoàn viên, thanh niên trong tiến trình hội nhập và phát triển, góp sức trẻ xây dựng thành phố Thủ Dầu Một trở thành đô thị thông minh, văn minh, giàu đẹp, hiện đại, nghĩa tình.


Sau cùng, kính chúc các đồng chí lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một, quý vị đại biểu khách quý và toàn thể đại hội khỏe mạnh, bình an, thành công và hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp./.


Xin trân trọng cảm ơn và kính chào./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49295033
Hôm nay: 11062
Đang online: 85
Về đầu trang