7/11/2024 12:00:00 AM GMT+7

Hiệp An (Thủ Dầu Một): Tổ chức chương trình “Em học làm chiến sĩ dân quân tự vệ Việt Nam”

TTBD - Nhằm tạo điều kiện các em thiếu nhi trên địa bàn phường có dịp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, từ đó giúp cho các bạn hiểu thêm đời sống và quá trình rèn luyện của người chiến sĩ Dân quân tự vệ (DQTV). Ngày 11/7, tại trường THCS Hiệp An, Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự phường Hiệp An tổ chức chương trình “Em học làm chiến sĩ Dân quân tự vệ Việt Nam”.

Tại chương trình, các em đã được đồng chí Nguyễn Quốc Cường – Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường truyền đạt các nội dung như: Giới thiệu về truyền thống, lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng Dân quân tự vệ; huấn luyện các nội dung quân sự cơ bản như: điều lệnh, đội hình, đội ngũ; hướng dẫn xếp nội vụ của chiến sĩ; tổ chức rèn luyện thể chất thông qua các hoạt động các bài thể dục sáng, tập luyện các 16 động tác võ thể dục…

 

 

Hình chụp tập thể

 

Chương trình "Em học làm chiến sĩ Dân quân tự vệ Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em thiếu nhi. Đây là một hoạt động giáo dục ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam có lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, ý thức bảo vệ an ninh quốc gia và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

 


Hướng dẫn tập các bài thể dục

 

Ngoài ra, chương trình còn giúp các em học sinh rèn luyện tính tự giác, kỷ luật, ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết và phát triển các kỹ năng sống cần thiết. Đây là những hành trang quý báu giúp các em trưởng thành và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 

 

 


Tập sắp xếp, gấp nội vụ

 

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những hoạt động trọng tâm được Phường đoàn Hiệp An quan tâm tổ chức với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng về trẻ em. Với mong muốn đem lại cho các em một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú.

 

 

Tặng quà cho học sinh tiêu biểu


Kết thúc chương trình, BTC đã trao các phần quà cho các bạn thiếu nhi tham gia tích cực các nội dung trong chương trình, nhằm động viên, khích lệ các em.


CTV Hồng Quân (MN)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159502
Hôm nay: 4695
Đang online: 132
Về đầu trang