TTBD - Sáng ngày 06/03/2023, CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương (trực thuộc Uỷ Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh) tiếp tục tổ chức hành trình số 25 chuỗi chương trình “Định vị bản thân” năm học 2022-2023 - phân luồng học sinh sau THCS tại trường THCS Võ Trường Toản, TP. Dĩ An với sự tham gia của gần 1000 học sinh khối 9 của nhà trường.
Tại chương trình, anh Trương Chấn Sang - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh Bình Dương - chủ nhiệm CLB tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương đã có buổi chia sẻ cùng các em học sinh lớp 9 của trường THCS Võ Trường Toản về tầm quan trọng của việc xác định bản thân một học sinh cần phải biết được mình giỏi về điều gì, có thể làm được những ngành nghề gì khi đã biết bản thân mình giỏi về điều gì; cách xác định và thử nghiệm về năng lực của bản thân thông qua “8 loại hình thông minh” - một công trình nghiên cứu của tiến sĩ Gardner - Đại học Harvard. Đồng hành cùng chương trình là đại diện trường phổ thông cao đẳng FPT Bình Dương (tập đoàn giáo dục FPT) đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc phân luồng học sinh sau THCS, ý nghĩa và giá trị của việc xác định năng lực của bản thân để hiểu biết và đưa ra lựa chọn đúng đắn cho bản thân với xu hướng nghề nghiệp đa dạng của thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Đại diện trường phổ thông cao đẳng FPT cũng giúp các em học sinh tìm hiểu và biết thêm nhiều về 3 nhóm ngành “hot trend” là công nghệ thông tin; digital marketing và thiết kế đồ họa - nhu cầu nhân lực cho 3 nhóm ngành “hot” này, cùng với mô hình đào tạo thực tiễn gắn với nhu cầu xã hội của 3 nhóm ngành này. Giao lưu và giải đáp các thắc mắc của các em học sinh về những vấn đề mà các em đang quan tâm trước ngưỡng cửa THPT.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Thông qua chương trình, phần nào đã giúp các em học sinh có định hướng về bản thân và các ngành nghề mà các em đang quan tâm, kịp thời giải đáp thắc mắc, gỡ rối để giúp các em tự tin vào chính bản thân, tiếp tục phấn đấu và vương lên trong học tập và rèn luyện.
CVT Team Sang (TP)
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.