5/5/2024 12:00:00 AM GMT+7

Đoàn TNCS HCM Cty CPCS Phước Hoà: Hành trình “Tuổi trẻ cao su Phước Hòa - Mang yêu thương đi khắp miền Tổ quốc” - Chiến dịch Tình nguyện “Kỳ Nghỉ Hồng” năm 2024

TTBD - Trong những ngày đầu tháng 5, trước tình hình hạn hán tiếp tục kéo dài, khan hiếm nước sinh hoạt cục bộ ở nhiều địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của người dân, với ngọn lửa xanh thanh niên đầy năng động, tinh thần xung kích, trách nhiệm vì cộng đồng, không tính toán thiệt hơn, Tuổi trẻ cao su Phước Hòa đã cùng chung tay, góp sức đem đến cho bà con nhân dân tại Tiền Giang những việc làm hết sức ý nghĩa, hiệu quả và thiết thực, góp phần ổn định đời sống cho bà con nơi đây; đồng thời tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng về việc yêu thương, hỗ trợ nhau trong phòng tránh thiên tai và biến đổi khí hậu…

 

 

 

Trao tặng nước sinh hoạt, nước uống đóng chai cho người dân xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang

 

Hành trình “Mang yêu thương đi khắp miền Tổ quốc” của Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần cao su Phước Hoà được thực hiện tiếp tục, mang tính xung kích hơn, sáng tạo hơn với ngọn lửa nhiệt huyết cháy bỏng nhằm tiếp thêm động lực tiếp tục cuộc chiến với tình trạng xâm nhập mặn kéo dài chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nước ngọt ngày càng khan hiếm hơn. Hình ảnh áo xanh tình nguyện của Tuổi trẻ cao su Phước Hòa với hàng trăm khối nước được các bạn thanh niên tình nguyện vận chuyển từ vùng đất đỏ miền Đông gian lao mà anh dũng đến với người dân các Tỉnh miền Tây đang trong hoàn cảnh “Nắng hạn chờ mưa” càng được khắc họa rõ nét hơn trong lòng mỗi người dân nơi đây. Cùng với đó, là sự lan tỏa khí thế của tuổi trẻ khắp nơi cùng chung tay qua những hành động và việc làm cụ thể, để có thể góp nhiều nguồn lực hơn, góp phần ổn định đời sống người dân vùng hạn mặn.


 

 


Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nước uống cho người dân

 

Trên đường đi, hình ảnh những vườn dừa, vườn chuối đã chết khô vì thiếu nước, nhiều mảnh ruộng khô cằn, đất đai nứt nẻ,… đọng lại trong lòng các thành viên trong suốt chuyến Hành trình nhiều xót xa, trăn trở. Tới điểm tập kết nhận nước, thấy người dân đã xếp hàng chờ sẵn, song chẳng ai khó chịu dù phải đứng dưới thời tiết nóng. Chỉ có đứng chân tại nơi đây, mới thấu cảnh "Sống trong hạn mặn, nước quý hơn vàng" là như thế nào! Nhiều người thậm chí khi thấy xe bồn chạy ngang đã quên mang dép, bỏ bữa cơm mà lấy can hứng nước lập tức. Nắng gắt, mồ hôi ướt đẫm áo nhưng mát lòng khi thấy bà con trân quý từng giọt nước. Những giọt nước mắt chia sẻ khó khăn lẫn nụ cười hạnh phúc khi nhận được nước sạch của bà con địa phương đã đọng lại trong tâm trí của từng thành viên trong Đoàn dù đây là chuyến Hành trình tại một tỉnh thứ hai của Đồng bằng sông Cửu Long. Chuyến đi ý nghĩa đã phần nào san sẻ được tình cảnh vất vả của người dân đang sống ở vùng hạn mặn. Nếu không đi tới nơi, bạn sẽ không trải nghiệm và thấu hiểu hết nổi người dân đang khó khăn đến thế nào.

 

 

 

Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân

 

Trong khuôn khổ Hành trình “Tuổi trẻ cao su Phước Hòa - Mang yêu thương đi khắp miền Tổ quốc” , Tình nguyện hỗ trợ người dân vùng hạn mặn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đến thời điểm hiện tại, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần cao su Phước Hoà đã huy động cho người dân tại 2 tỉnh Long An và Tiền Giang hơn 200 khối nước sinh hoạt, cùng hàng ngàn bình nước khoáng 20 lít, nước uống đóng chai miễn phí được vận chuyển đến tận nơi cho người dân.

 

Thời gian tới, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần cao su Phước Hoà sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ thêm các nguồn lực để góp sức cùng tổ chức Đoàn - chính quyền tại địa phương hỗ trợ, cung cấp nguồn nước sạch đến với bà con nhân dân vùng hạn mặn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

 

Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi tại xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang

 

Cùng với đó, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần cao su Phước Hoà đã mở đầu cho Chiến dịch “Kỳ nghỉ Hồng” với nhiều hoạt động: thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi tại xã Bình Nghị - huyện Gò Công Đông – tỉnh Tiền Giang. Nhằm đa dạng hóa các hoạt động tình nguyện, nâng cao hiệu quả qua từng chiến dịch để hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần cao su Phước Hoà đến gần hơn với người dân đang rất cần sự đồng lòng chia sẽ. Thông qua các hoạt động, tạo môi trường để tuổi trẻ Công ty có dịp học tập kinh nghiệm thực tế và rèn luyện các kỹ năng xã hội góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khoẻ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phương Trang (NHHT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49815528
Hôm nay: 9982
Đang online: 96
Về đầu trang