4/12/2024 12:00:00 AM GMT+7

Đoàn Thanh niên Công ty CP cao su Phước Hoà: Tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số, xây dựng “Văn hoá ứng xử văn minh trên không gian mạng” .

TTBD - Chiều ngày 04/3/2024, tại Hội trường Trung tâm văn hoá Công ty, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức Hội nghị Nâng cao năng lực Chuyển đổi số - Xây dựng “Văn hoá ứng xử văn minh trên không gian mạng” trong Đoàn viên thanh niên nhằm tăng cường bồi dưỡng các kiến thức cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Đoàn viên thanh niên trong toàn công ty, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập phát huy của tuổi trẻ đơn vị trong tham gia chuyển đổi số.

Trong những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của internet, mạng xã hội được xem như một trong những ứng dụng của internet có ảnh hưởng lớn nhất. Đặc biệt là đối với giới trẻ, không gian mạng là một kho tàng thông tin khổng lồ, phong phú, đa dạng, giúp ích rất nhiều cho trong học tập, lao động, vui chơi giải trí, kết nối giao tiếp… Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố tích cực, cũng còn không ít tác động tiêu cực mang lại. Đó là tình trạng ứng xử thiếu văn minh, thiếu trách nhiệm trên mạng xã hội của một bộ phận, Một số người thiếu ý thức trong việc sử dụng ngôn từ, đăng tải thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận…. vẫn còn diễn ra. Điều này đã gây ảnh hưởng xấu, làm mất đi sự lành mạnh, tích cực của không gian mạng, đồng thời gây tác động tiêu cực đến nhận thức, hành vi của giới trẻ, trong đó có Đoàn viên thanh niên

 

 

 

 

 

ThS. Trần Đức Sự trao đổi các nội dung tại chương trình

 

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác giáo dục ý thức, hình thành thói quen tích cực khi sử dụng mạng xã hội cho Đoàn viên thanh niên; nhằm nhận diện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các cá nhân lợi dụng internet, mạng xã hội để tuyên truyền, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, đấu tranh phản bác lại các thông tin xấu độc trên môi trường mạng... Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty đã triển khai các hoạt động tuyên truyền và xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị nâng cao năng lực chuyển đổi số - Triển khai chuyên đề “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” trong Đoàn viên thanh niên nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý mạng xã hội. Từ đó, tạo môi trường cho Đoàn viên thanh niên chủ động thay đổi, điều chỉnh hành vi để tham gia các hoạt động trên không gian mạng an toàn, lành mạnh.

 

 

 

Đoàn viên, thanh niên sôi nổi tham gia đóng góp ý kiến

 

Tại Hội nghị, ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển KH&CN trẻ - Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đến dự và trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để Đoàn viên thanh niên thích ứng thời đại số hóa hiện nay; nâng cao kỹ năng, kiến thức về truyền thông… với sự tham dự của hơn 200 đồng chí cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn công ty. Thông qua các nội dung của buổi tập huấn, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong Đoàn viên thanh niên về việc ứng xử văn hóa trên môi trường mạng, thể hiện rõ quan điểm và kiên quyết bài trừ các thông tin xấu, độc, phản văn hóa trên internet, mạng xã hội, định hướng theo dõi và cập nhật kiến thức thông qua các trang fanpage, facebook, các nhóm zalo chính thống… do tổ chức Đoàn triển khai, để “Mỗi Đoàn viên thanh niên là một chiến sĩ trên không gian mạng”.

 

 

Chụp ảnh lưu niệm cùng Báo cáo viên
 

Phương Trang (NHHT)

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49363185
Hôm nay: 539
Đang online: 57
Về đầu trang