9/18/2024 12:00:00 AM GMT+7

Đoàn Thanh niên Công an thành phố Dĩ An phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” hướng về miền Bắc

TTBD - Hàng năm cứ đến dịp rằm tháng tám Âm lịch, trẻ em trên khắp mọi miền đất nước lại háo hức chờ đón ngày Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc. Ánh sáng của đêm trăng tròn và mùi vị thơm ngon của những chiếc bánh trung thu đã ăn sâu vào ký ức tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.



 

 

 


Các em nhỏ tham gia hoạt động vẽ tranh

 

Đáng lẽ ra, chương trình trung thu sẽ có rất nhiều tiết mục thú vị, tuy nhiên hiện nay, do ảnh hưởng từ tình hình bão Yagi, các tỉnh phía Bắc đang gặp rất nhiều khó khăn, phải gánh chịu nhiều mất mát và đau thương. Chính vì thế, chương trình “Trung thu yêu thương” được tổ chức vào ngày 15/9/2024 của Công an thành phố Dĩ An năm nay mang đến một ý nghĩa hoàn toàn khác. Không còn tiếng nhạc trung thu rộn ràng, không còn các tiết mục múa lân hoành tráng mà thay vào đó, Ban Tổ chức đã cho các em nhỏ xem phóng sự về tình hình mưa lũ ở miền Bắc, giúp các em thấu hiểu về những khó khăn, mất mát của người dân, biết được nhiều em nhỏ đã không còn may mắn khi không được đón bất kỳ mùa trung thu nào nữa. Sau khi xem phóng sự, các em được vẽ tranh, viết thư gửi các bạn nhỏ miền Bắc, đóng góp những số tiền dành dụm không hề nhỏ bé để động viên tinh thần, đồng lòng cùng miền Bắc yêu thương.



 

 


Một số bức thư của các em gửi đến các bạn miền Bắc

 

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa sẻ chia với đồng bào vùng lũ vừa giáo dục tinh thần nhân ái cho các em nhỏ.



 

 


Các em quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

 

Sau chương trình, Ban Tổ chức đã ủng hộ số tiền 5.140.000 đồng của tập thể con em cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Dĩ An đến tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 

Đình Long (NHHT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52485385
Hôm nay: 17889
Đang online: 66
Về đầu trang