3/14/2023 12:00:00 AM GMT+7

Dĩ An: Trần Ái Hữu - Người Bí thư Chi đoàn đầy trách nhiệm

TTBD - Tháng 04/2018, đồng chí Trần Ái Hữu sinh năm 1993 được nhận công tác tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Dĩ An với nhiệm vụ chính là công tác quản lý dự án các công trình giao thông và tham gia sinh hoạt tại Chi đoàn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Dĩ An.

Đồng chí Trần Ái Hữu là cán bộ trẻ, luôn luôn nhiệt tình, năng động, gương mẫu, sáng tạo, tiên phong, xung kích trong mọi phong trào hoạt động Đoàn như: Hiến máu nhân đạo, các hoạt động tình nguyện, tham gia vệ sinh môi trường, chăm lo cho em nuôi của Chi đoàn... và trong cả nhiệm vụ chuyên môn. Với những nỗ lực và nhiệt huyết của mình, chỉ trong một thời gian công tác ngắn, năm 2020, anh được các đồng chí trong Chi đoàn tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Dĩ An. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, đồng chí Hữu đã luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng Chi đoàn, thu hút đoàn viên tham gia các hoạt động của Chi đoàn và Đoàn cấp trên tổ chức.


Không chỉ là một cán bộ giỏi, đồng chí Trần Ái Hữu còn là một Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong các hoạt động của thanh niên tại nơi công tác nên anh luôn được mọi người yêu mến. Đặc biệt, anh luôn quan tâm đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh tại địa phương.


Qua những lần thăm hỏi lớp học tình thương tại khu phố Bình Thung 1, phường Bình An, đồng chí Trần Ái Hữu đã được biết các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn theo học nơi đây không được cắp sách đến trường như bao em nhỏ khác. Phần đông các em học sinh nơi đây có cha mẹ làm công nhân có thu nhập thấp; một số em phải theo cha mẹ đi bán vé số để sinh sống qua ngày. Những hình ảnh đó thôi thúc người đoàn viên trẻ phải làm một điều gì đó để có thể giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.


Để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, dưới sự dẫn dắt của đồng chí Hữu, Chi đoàn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố đã phối hợp với các Chi đoàn trong khối cơ quan, Chi đoàn kết nghĩa thực hiện các chương trình nhằm chăm lo cho các em nhỏ khó khăn để các em yên đến đến lớp như: Chương trình “Vì đàn em thân yêu”, trao tặng “Tủ sách Tương lai”, trao tặng sách vở, dụng cụ học tập, tặng quà vào dịp Tết trung thu.

 


 

Cùng Thành Đoàn Dĩ An bàn giao công trình Sửa chữa căn nhà khăn quàng đỏ

 

Mới đây, đồng chí Trần Ái Hữu còn phối hợp cùng Thành đoàn Dĩ An thực hiện dự án “Sửa chữa ngôi nhà khăn quàng đỏ” để cải tạo lại ngôi nhà cho một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tân Bình với tổng giá trị công trình là 30 triệu đồng nhằm chăm lo, giúp đỡ cho em yên tâm đến trường và nỗ lực cố gắng đạt nhiều kết quả học tập và rèn luyện.


Chi đoàn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực hiện có 9 đoàn viên thanh niên. Mặc dù số lượng đoàn viên ít, nhưng dưới sự dẫn dắt của đồng chí Trần Ái Hữu, chi đoàn vẫn hoạt động hiệu quả giữ vững danh hiệu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm.

 

 

Tổ chức đoàn đến thăm gia đình chính sách tại địa phương

 

Ngoài là Bí thư Chi đoàn, đồng chí Trần Ái Hữu đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn tại cơ quan và nhận được nhiều khen thưởng như: Bằng khen của Tỉnh đoàn Bình Dương vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn (năm 2021), Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở hai năm liền (năm 2021, 2022).


Đồng chí Trần Ái Hữu là một cán bộ đoàn, một cán bộ trẻ giỏi tràn đầy nhiệt huyết,trách nhiệm xứng đáng là một tấm gương thanh niên tiêu biểu cho đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

 


 

Thường xuyên thực hiện các công trình “Vì đàn em thân yêu”

 

CTV Phương Uyên (TTL)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51435304
Hôm nay: 9066
Đang online: 107
Về đầu trang