10/16/2024 12:00:00 AM GMT+7

Dĩ An: Liên đội trường tiểu học Tân Đông Hiệp B tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một và hướng dẫn lái xe an toàn dành cho giáo viên và học sinh năm học 2024 - 2025

TTBD - Nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

 Với mục tiêu nâng cao ý thức an toàn giao thông, nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh cùng cộng đồng về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông, Sáng ngày 14/10/2024, Liên Đội trường Tiểu học Tân Đông Hiệp B - thành phố Dĩ An phối hợp cùng với Công ty HEAD Hồng Hạnh tổ chức chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho 539 em học sinh khối lớp Một và hướng dẫn lái xe an toàn năm học 2024 - 2025. Hơn 1500 em học sinh, Đội viên tham gia chương trình.



Chương trình ý nghĩa này cũng xuất phát từ nhận thức về vai trò quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong việc bảo vệ người tham gia giao thông. Đặc biệt, với các em học sinh lớp Một - lứa tuổi quan trọng hình thành nhận thức tư duy thì việc tạo cho các em thói quen luôn đội mũ đạt chuẩn khi ngồi sau xe máy, xe điện là vô cùng cần thiết. Cùng với đó, nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh, góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Bên cạnh việc được nhận mũ, học sinh còn được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn cũng như được hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.



Đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh và cha mẹ học sinh trong việc tự giác chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong đó có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe điện, mong muốn chiếc mũ bảo hiểm sẽ trở thành người bạn thân thiết mà các em luôn mang theo cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn mỗi khi tham gia giao thông.


CTV Đình Tâm (TN)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482253
Hôm nay: 5653
Đang online: 93
Về đầu trang