3/15/2023 12:00:00 AM GMT+7

Dầu Tiếng: Tổ chức Hội thi Thuyết trình giới thiệu sách về Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTBD - Huyện Đoàn, Uỷ ban Hội LHTN huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội thi Thuyết trình giới thiệu sách về Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 200 ĐVTN đến từ các trường THPT, TT GDNN - GDTX trên địa bàn.

Đến tham dự Hội thi có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thành Lâm - UV. BCH Tỉnh Đoàn, Phó trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương.


Theo đó, UBH huyện Dầu Tiếng phát động đến các ĐVTN, học sinh chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” nhằm tiếp tục giúp các bạn thanh niên, sinh viên, học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách; phương pháp đọc sách, giúp các bạn tiếp cận nhanh hơn những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm từ sách, để mỗi thanh niên sẽ lựa chọn cho mình những cuốn sách để làm bạn đồng hành trên con đường bước tới tương lai.


Chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn căn cứ tình hình thực tế tại địa phương tổ chức các hoạt động phù hợp chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.


Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/02/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.


Việc lấy ngày 21/4 là ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, một Danh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

 

Một số hình ảnh tại Hội thi

 

 

 

 

 

CTV Hoàng Giang (TU)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51445576
Hôm nay: 19338
Đang online: 47
Về đầu trang