10/10/2023 12:00:00 AM GMT+7

Dầu Tiếng: Ra quân Hưởng ứng "Ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10

TTBD - Ngày 10/10/2023, Ban thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên xã Minh Tân phối hợp tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật; Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số và cải cách hành chính năm 2023 đây là hoạt động nhằm Hưởng ứng "Ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023".

 Cuộc thi với hình thức trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin và mở rộng đối tượng tham gia dự thi. Với sự đa dạng về đối tượng dự thi, đổi mới về hình thức tổ chức, đã tạo ra một sân chơi bổ ích, hấp dẫn và nâng cao hiểu biết của người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh về chính sách, pháp luật, chuyển đổi số và cải cách hành chính. Mỗi cuộc thi đều trải qua khoảng một tuần thi hấp dẫn, các cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh dự thi (hơn 4.000 lượt thí sinh đã tham gia dự thi).


Ban Tổ chức đã tổ chức Lễ trao giải cho các cá nhân và tập thể tham gia tích cực và đạt kết quả cao trong Hội thi. Tham dự chương trình Lễ trao giải có: Đ/c Nguyễn Hoàng Hương Giang – PBT TT huyện Đoàn, Đ/c Nguyễn Minh Thuận – PCT UBND xã, Đ/c Phạm Bình Long – PCT UBND xã, Đ/c Phạm Tuấn Anh – BT Đoàn thanh niên xã cùng các đồng chí là trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã Minh Tân và các tập thể, cá nhân tham gia tốt Hội thi.


Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 42 giải thưởng (gồm: 03 giải nhất, 03 giải nhì, 06 giải ba, 30 giải khuyến khích). Bên cạnh đó, BTV huyện Đoàn Dầu Tiếng đã trao giải phụ cho 02 tập thể tiêu biểu của Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số và cải cách hành chính; BTV Đoàn xã Minh Tân trao 02 giải phụ cho cá nhân hưởng ứng tích cực Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật. Tổng giá trị của các giải thưởng đã trao là 11,9 triệu đồng.


Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10", BTV Huyện đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên thị trấn Dầu Tiếng cùng Đoàn trường Trung tâm GDTX-GDNN huyện Dầu Tiếng phối hợp với Ngân hàng TP Bank tổ chức Lễ Ra Quân hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” bằng việc mở tài khoản ngân hàng cho người dân, cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp, khuyến kích việc thay đổi thói quen không sử dụng tiền mặt, tiết kiệm thời gian đi lại, giao dịch an toàn. Tham dự Chương trình có dự hiện diện của đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện. Các bạn Đoàn viên thanh niên 02 cơ sở đoàn phối hợp cùng với Ngân hàng TP Bank đã trao tặng mã QR và mở tài khoản cho nhiều quầy sạp tiểu thương, cơ sở kinh doanh tại khu vực Chợ sáng, Chợ chiều và tuyến đường Hùng Vương, nhằm tuyên truyền tới người dân và phát động đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia hưởng ứng việc mua bán thanh toán không dùng tiền mặt...Đây là chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích của Đoàn viên thanh niên trong việc tiên phong chuyển đổi số, tuyên truyền nhận thức người dân, các cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp không sử dụng tiền mặt trong giao dịch tiến tới xã hội số trên địa bàn thị trấn.


 

 

 

 

 

Hình ảnh chương trình

 

Mai Nghĩa (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49811254
Hôm nay: 5708
Đang online: 61
Về đầu trang