8/10/2022 12:00:00 AM GMT+7

Chi đoàn Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho thanh niên chậm tiến

TTBD-Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, vừa qua ngày 31/7/2022 Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp các Ban, ngành, đoàn thể P. Hưng Định – Thuận An tổ chức tuyên truyền pháp luật cho thanh niên chậm tiến và người dân trên địa bàn phường.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Đậu – Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Thiếu tá Nguyễn Minh Trung – Đội trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, báo cáo viên; đại diện Đoàn thanh niên, Hội LHPN, Tư pháp, Công an phường và hơn 85 thanh niên chậm tiến, hoàn lương, đại diện gia đình người vi phạm pháp luật và các báo cáo viên, tuyên truyền viên địa phương. Tại chương trình, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Minh Trung đã báo cáo về tình hình tội phạm ma túy hiện nay trên phạm vi cả nước và tỉnh Bình Dương, những thủ đoạn hoạt động của tội phạm, hậu quả tác hại của tội phạm ma túy và người sử dụng trái phép chất ma túy, đặc biệt, đồng chí đã tư vấn những vấn đề liên quan sau cai và các biện pháp giúp đỡ người vi phạm tái hòa nhập cộng đồng, cũng như trách nhiệm của gia đình, người thân trong việc giúp đỡ người cai nghiện và tham gia phòng, chống ma túy tại địa phương.




Toàn cảnh buổi tuyên truyền



Đ/c Thiếu tá Nguyễn Minh Trung – Đội trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy thực hiện tuyên truyền



Hỏi đáp giữa báo cáo viên và người dân



Các câu hỏi đố vui có thưởng tìm hiểu kiến thức phòng chống ma túy


Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức chương trình hỏi đáp có thưởng nhằm phát huy tính sáng tạo trong việc giải quyết các tình huống có thể xảy ra và giải đáp những vướng mắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống tội phạm về ma túy.


Chương trình nhằm cảm hóa, giáo dục thanh niên chậm tiến, hoàn lương, sau cai nhận thức rõ hành vi vi phạm và hậu quả của việc sử dụng trái phép chất ma túy, vi phạm pháp luật về ma túy từ đó tránh xa các tệ nạn xã hội, không tái vi phạm pháp luật, từ đó sống tích cực, lành mạnh, tham gia phòng, chống tội phạm và trở thành người có ích cho xã hội.


CTV Hồng Ngọc (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49296390
Hôm nay: 12419
Đang online: 100
Về đầu trang