7/30/2022 12:00:00 AM GMT+7

Chi đoàn Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu căn cứ Bàu Gốc

TTBD-Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Đoàn gồm cấp ủy, lãnh đạo cùng đoàn viên thanh niên Chi đoàn Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh, Hội Phụ nữ ghép PX03 đã đến thăm và dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu căn cứ Bàu Gốc.

Khu căn cứ cách mạng Bàu Gốc (xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) là một địa danh lịch sử, là “Địa chỉ đỏ” thuộc vùng căn cứ chiến khu D, nơi gắn liền lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân miền Đông Nam Bộ nói chung, xã Bình Mỹ và lực lượng Công an tỉnh Bình Dương nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chính căn cứ Bàu Gốc là nơi hun đúc lòng yêu nước của bao thế hệ cha anh, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Đối với thế hệ trẻ và cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bình Dương hôm nay, khu căn cứ Bàu Gốc là nơi góp phần giáo dục về truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh giữ nước của quân và dân ta.


Dâng hương, tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ tại Khu căn cứ cách mạng Bàu Gốc là hoạt động trong chuỗi các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” được cán bộ, đoàn viên thanh niên Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh, Hội Phụ nữ ghép PX03 tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tại khu di tích, đoàn đã thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

 



Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Khu căn cứ cách mạng Bàu Gốc

 

Tiếp nối hoạt động, cùng ngày đoàn đã đến thăm hỏi, chúc sức khoẻ và tặng quà đồng chí Nguyên Trưởng Công an huyện Tân Uyên (cũ), người đã có nhiều cống hiến và hy sinh to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng quê hương Bình Dương.

 


Đoàn thăm, tặng quà đồng chí Bồ Văn Chí - Nguyên UVTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện Tân Uyên (cũ)


Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, thể hiện tấm lòng biết ơn đối với anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh và các gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

 

CTV Minh Phương (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49287023
Hôm nay: 3052
Đang online: 59
Về đầu trang