7/22/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Đồng loạt ra quân Ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và Chủ nhật xanh lần III năm 2024

TTBD - Nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình để đổi lấy hoà bình cho độc lập dân tộc. Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024). Sáng ngày 21/7/2024 Chi đoàn Khối Cơ quan tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” lần III năm 2024 tại Di tích Bia Chiến thắng Suối Dứa.


 

Tuổi trẻ Khối Cơ quan ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần III


Buổi ra quân với sự tham gia của các bạn ĐVTN thực hiện dọn vệ sinh xung quanh Di tích và chăm sóc các bồn hoa trong khu Di tích Bia Chiến thắng Suối Dứa.

 

 

 


Dọn vệ sinh xung quanh khu Di tích 


Thông qua hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay vì một môi trường không có rác thải, tất cả vì một môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai.


Hưởng ứng Ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn và Ngày Chủ Nhật xanh lần III, năm 2024. Sáng ngày 21/7/202 Đoàn Nông trường An Lập phối hợp Xã đoàn An Lập ra quân thực hiện công trình cắt tỉa cây xanh và mô hình “Vườn ươm thanh niên” với sự tham gia của 50 ĐVTN.

 


Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần III năm 2024


Tại buổi thực hiện công trình thanh niên các bạn ĐVTN đã thực hiện cắt tỉa cây xanh và thực hiên mô hình “Vườn ươm thanh niên” ươm cây hoa Quỳnh Anh. Mô hình “Vườn ươm thanh niên” nhằm góp sức trẻ xây dựng nông thôn, xây dựng đô thị văn minh góp phần tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo. Tận dụng nguồn cây nguyên liệu hiện có, mua cây giống từ các cở sở sản xuất các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau thực hiện nhân giống và chăm sóc. Kết quả đã ươm 400 cây hoa Quỳnh anh với tổng kính phí thực hiện 1.00.000 đồng.

 

 


ĐVTN thực hiện Mô hình "Vườn ươm thanh xuân"


Hoạt động ra quân Ngày Chủ Nhật Xanh lần năm 2024 không chỉ góp phần làm đẹp cảnh quan mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng. Việc trồng cây xanh giúp cải thiện chất lượng không khí, cung cấp bóng mát và tạo ra không gian sống trong lành cho người dân địa phương. Các hoạt động cắt tỉa cây cành xanh và ươm giống cây giúp lan tỏa ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế các tác động tiêu cực từ rác thải và ô nhiễm.


Tiếp đó, Đoàn Nông trường Cao su Long Tân phối hợp với Xã đoàn Long Tân tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” lần III năm 2024 tại khu vực chợ xã Long Tân và ấp Cống Quẹo.

 


Tuổi trẻ 02 đơn vị ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”

 

 


Dọn vệ sinh, thu gom rác thải khu vực chợ xã Long Tân và ấp Cống Quẹo


Tuổi trẻ 02 đơn vị đã ra quân thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và ý nghĩa như: dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các địa bàn khu vực nông thôn; thu gom, xử lý rác thải; cắt tỉa cành nhánh cây sao dầu, phát hoang bụi rậm.… Tuyên truyền, vận động phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa, thúc đẩy sử dụng các chế phẩm sinh học… Đồng thời Đoàn Nông trường Cao su Long Tân tổ chức thu gom mủ tạp chất rơi vãi tại các điểm giao nhận mủ của Nông trường với kinh phí hơn 1,5 triệu đồng.

 

 


Thu gom mủ tạp chất rơi vãi tại các điểm giao nhận mủ Nông trường


Thông qua việc triển khai Ngày Chủ nhật xanh đã lan tỏa rộng rãi đến các đoàn viên, thanh niên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Long Tân. Các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã tích cực tham gia các hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.


Cùng ngày, BCH Đoàn Nông trườngThanh An phối hợp cùng Xã Đoàn Thanh An tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên Ngày Chủ nhật xanh lần III năm 2024 với chủ đề "Hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu". Chương trình đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 40 đoàn viên thanh niên.


Trong khuôn khổ hoạt động, các ĐVTN đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực như trồng 150 cây hoa chuông vàng, cắt tỉa cành nhánh và dọn vệ sinh tuyến đường nông thôn mới Ấp Cà Tong, xã Thanh An. Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của Đoàn NTCS Thanh An và Xã Đoàn Thanh An nhằm xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, đẹp và bền vững.Sự tham gia nhiệt tình của các ĐVTN trong chương trình là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm xã hội của tuổi trẻ Thanh An. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tăng cường sự gắn kết và hiểu biết lẫn nhau.

 

 


Ra quân trồng hoa và dọn vệ sinh tuyến đường nông thôn mới


Hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích trước mắt mà còn góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của cộng đồng trong tương lai. Qua đó, Đoàn NTCS Thanh An và Xã Đoàn Thanh An tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng một xã hội xanh - sạch - đẹp.


Chi đoàn Bệnh viện đa khoa ra quân Chủ nhật xanh lần III năm 2024 với hoạt động thu gom vỏ chai, các loại rác thải nhựa sử dụng một lần tại khu điều trị nội trú Bệnh viện.


Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng thực hiện tuyên truyền hạn chế sử dụng ly nhựa dùng một lần bằng cách sử dụng các loại ly giữ nhiệt, bình nước giữ nhiệt, bình thuỷ tinh thay thế cho ly nhựa để đựng nước khi mua tại quán. Buổi ra quân thực hiện với sự tham gia nhiệt tình của 8 bạn ĐVTN.

 

 


Thu gom vỏ chai, các loại rác thải nhựa sử dụng một lần tại khu điều trị nội trú Bệnh viện


Thông qua hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời tuyên truyền cho người dân hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, khuyến khích sản xuất và sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường thay thế cho sản phẩm nhựa truyền thống.


Cùng ý nghĩa đó, Đoàn Nông trường Đoàn Văn Tiến phối hợp cùng Đoàn TN Thi trấn Dầu Tiếng, Đoàn trường trung tâm GDTX-GDNN Huyện Dầu Tiếng và Đoàn trường Đại học Bình Dương ra quân Ngày Chủ Nhật Xanh Lần III - Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè năm 2024.

 

 


 


Thực hiện công trình "Vì đàn em thân yêu"


Hoạt động đã thu hút hơn 40 lượt đoàn viên thanh niên của 04 đơn vị tham gia thực hiện công trình thanh niên "Vì đàn em thân yêu" giai đoạn 2023 - 2028 tại Trường Mần Non Sơn Ca Huyện Dầu Tiếng. Nhằm duy trì ,sữa chửa khu vui chơi, góc học tập cho thiếu nhi, tạo sân chơi thật thoáng mát, sạch sẽ trong giờ hoạt động ngoài trời cho các bé nhóm trẻ. Với tổng kinh phí thực hiện 1.500.000 đồng.


Đoàn Nông trường Cao su Trần Văn Lưu phối hợp với Xã Đoàn Định An tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” lần 3 năm 2024 tại tuyến đường hoa nông thôn Ấp Bầu Dầu.

 

 


Ra quân “Ngày chủ nhật xanh” lần 3 năm 2024 tại tuyến đường hoa nông thôn Ấp Bầu Dầu


Đoàn đã ra quân thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và ý nghĩa như: dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực nông thôn; thu gom rác thải, phát quang, nạo vét mương khơi dòng chảy với tổng chiều dài tuyến đường hơn 1km,với sự tham gia của 30 ĐVTN của 2 đơn vị. Tổng kinh phí 1.000.000 đồng.


Chào mừng thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Dầu Tiếng, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tiến đến chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ngày 21/7/2024, Chi Đoàn Nông trường Bến Súc phối hợp cùng Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân, ĐTN xã Thanh Tuyền, Đoàn xí nghiệp Chế biến tổ chức ra quân thắp hương, dọn dẹp vệ sinh tuyến đường, phát quang và sơn sửa bia tưởng niệm chiến thắng tiểu đoàn Cọp đen, ấp Đường Long. Đây là Lễ phát động ra quân Chủ nhật xanh - hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè xã Thanh Tuyền năm 2024.

 


Tuổi trẻ 04 đơn vị ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”


Giá trị sâu sắc của các bia, đài tưởng niệm là khắc ghi truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Chính vì vậy, vào mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm, tại các điểm ghi lại dấu ấn lịch sử luôn được tổ chức đoàn tổ chức cho các ĐVTN đến thắp hương, dọn dẹp vệ sinh, tìm hiểu về lịch sử và mảnh đất quê hương mình. Qua đó, giúp được hiểu rõ hơn những giá trị văn hóa, lịch sử cũng như những truyền thống tốt đẹp của ông cha.

 

 


Dọn vệ sinh và sơn sửa Bia tưởng niệm chiến thắng tiểu đoàn Cọp đen


Đây là những hoạt động ý nghĩa góp phần tạo sức lan tỏa với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy vai trò của thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn tuyến đường xanh-sạch-đẹp.


Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Đoàn Nông trường Minh Hòa phối hợp Chi đoàn Quân sự và Chi đoàn Công an xã Tân Lợi ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần III năm 2024 tại Bia tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ xã Minh Hòa.

 

 


Ra quân dọn vệ sinh xung quanh Bia tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ xã Minh


Buổi ra quân tuổi trẻ 03 đơn vị đã thắp hương, dọn vệ sinh xung quanh Bia tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ. Đây là hoạt động ý nghĩa không chỉ nhằm khơi dậy quyết tâm của mỗi đoàn viên thanh niên trong việc học tập, rèn luyện, lao động mà đây còn là hoạt động giáo dục đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc. Qua hoạt động này các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã thể hiện được tấm lòng biết ơn đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ và mỗi người đều thầm hứa với lòng mình sẽ nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu của mình để đem lại độc lập tự do cho dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.


Dịp này, Đoàn Nông trường Long Hòa phối hợp cùng Đoàn - Hội LHTN xã Long Hòa ra quân thực hiện "Ngày Chủ nhật xanh" lần 3 năm 2024 với chủ đề Ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Tuổi trẻ 2 đơn vị đã phát hoang bụi rậm, quét dọn vệ sinh trường học cũ với sự tham gia của 20 bạn đoàn viên.

 

 


Thực hiện phát hoang bụi rậm, quét dọn vệ sinh trường học cũ tại xã Long Hòa


Với hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” do Đoàn Thanh niên làm nòng cốt đã gửi bức thông điệp ý nghĩa đến với mọi người là “Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thật sự có ý nghĩa khi chúng ta biết giữ gìn màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình”.


Tuổi trẻ Cao su Dầu Tiếng (MN)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53298496
Hôm nay: 8158
Đang online: 84
Về đầu trang