5/22/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Đoàn Nông trường Trần Văn Lưu tổ chức về nguồn tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

TTBD - Chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); kỷ niệm 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2024), từ ngày 19/5 đến ngày 20/05/2024, Đoàn Nông trường Trần Văn Lưu tổ chức cho đoàn viên về nguồn tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

 

 

Đoàn dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ


Nằm ở phía đông nam huyện Đất Đỏ, khu căn cứ Minh Đạm (hay còn gọi núi Minh Đạm) trước kia còn có tên gọi là Châu Long – Châu Viên. Núi Minh Đạm dài 8km và độ cao là 355m, với 3 mặt giáp biển cùng nhiều hang đá lớn nhỏ bí ẩn núp dưới những rừng cây, vách đá, suối nước ngọt róc rách quanh năm. Núi Minh Đạm được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi – Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Năm 1993, nơi đây đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (tiền thân của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.


Đoàn đã đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng tại khu căn cứ núi Minh Đạm, tham quan hang Quân y - một trong những nơi làm việc và hoạt động chính của lực lượng cách mạnh trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đến với Núi Minh Đạm ngoài việc tìm hiểu về lịch sử, Đoàn còn được tham quan nhiều nơi lý thú, đặt chân vào những hang đá xưa kia từng là nơi làm việc, sinh hoạt của cán bộ, quân dân Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

 


Đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu di tích Minh Đạm


Trong chuyến đi về nguồn đã đem đến cho đoàn viên những bài học bổ ích, bồi đắp thêm lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua thực hiện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.


CTV Thu Hồng (TP)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51435040
Hôm nay: 8802
Đang online: 124
Về đầu trang