9/11/2021 12:00:00 AM GMT+7

Cán bộ, công chức, viên chức trẻ xông pha vào “vùng đỏ”

TTBD - Phong trào 3 trách nhiệm (trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xã hội) trong cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), cán bộ, công chức, viên chức trẻ đang được phát huy mạnh mẽ nhất trong bối cảnh tình hình dịch bệnh hiện nay. Khi nhận được lời kêu gọi tham gia chống dịch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, nhiều bạn trẻ đã hăng hái lên đường xung phong vào các “vùng đỏ” hỗ trợ địa phương dập dịch.


Đội hình cán bộ, nhân viên BIDV - chi nhánh Bình Dương tham gia phòng, chống dịch bệnh tại phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên

Chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh

Khi nhận được lời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức trẻ lên đường tình nguyện chống dịch, chị Lê Mai Cơ, Phó Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã không ngần ngại đăng ký lên đường tham gia phòng, chống dịch bệnh. Chị Cơ cho biết hiện chi đoàn có 24 đoàn viên thì đã có 13 đoàn viên đăng ký tình nguyện chống dịch. Những ngày qua, chị Cơ được phân công hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Công việc hàng ngày của chị được linh động, như: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trực chốt, tiêm ngừa vắc xin, phân phối hàng hóa hỗ trợ cho người dân…, tùy theo sự phân công công việc hàng ngày của địa phương.

Anh Biện Tuấn Vũ, Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, nói: “Mỗi cán bộ, công chức viên chức trẻ đều tự giác, hăng hái xung phong đăng ký tham gia đội hình, ý thức rất cao trách nhiệm của mình, chủ động về mọi mặt, xem sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết. Trong mọi hành động, họ luôn vững niềm tin, bền ý chí, phát huy chuyên môn, vì một Bình Dương mau chóng “khỏi bệnh”, tiếp tục là điểm đến cho tất cả”.

Chị Cơ bộc bạch: “Những ngày hỗ trợ tại địa phương mới thấy sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị để chăm lo cho nhân dân để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh, trong đó có thể thấy lực lượng ĐVTN địa phương cũng đã rất vất vả, bọn mình đến nhận nhiệm vụ với mong muốn chia lửa, tiếp sức cùng các bạn. Thiết nghĩ là cán bộ Đoàn, ĐVTN có tuổi trẻ, có sức trẻ thì việc chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh đó là việc phải làm, nên làm, mỗi người phụ giúp một tay với mong muốn Bình Dương mau chóng trở lại trạng thái bình thường mới”.

Anh Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Bình Dương, chia sẻ: “Chúng tôi những người đã quen với giấy tờ, sổ sách trong ngân hàng, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ mong muốn đóng góp chút sức nhỏ góp phần phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Chúng tôi được nhận nhiệm vụ tại phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, một trong những vùng đỏ của tỉnh. Hỏi rằng có sợ không? Chúng tôi sợ chứ, bởi Covid-19 không chừa một ai. Nhưng trên tất cả trong chúng tôi là ngọn lửa tinh thần lạc quan, đoàn kết và trách nhiệm với xã hội, cùng bảo nhau quyết tâm hỗ trợ địa phương hết sức có thể…”.

Xung kích, cng hiến

Cũng như chị Cơ, anh Khoa, hàng trăm cán bộ, công chức viên chức trẻ là lực lượng cán bộ Đoàn, ĐVTN khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã hăng hái lên đường phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần xung kích, cống hiến của cán bộ, công chức viên chức đã xung phong tham gia hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch bệnh đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công chức cấp tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong giai đoạn tỉnh đang căng mình huy động mọi nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đến nay, tỉnh đã huy động 4 đợt đưa cán bộ gồm gần 1.500 người đang làm việc tại các sở, ban, ngành tham gia vào tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, đợt 1 có 23 đơn vị với tổng số 598 người; đợt 2 có 25 đơn vị với tổng số 683 người; đợt 3 có 199 người; đợt 4 có 15 cán bộ lãnh đạo, quản lý… Các cán bộ, công chức viên chức được phân bổ về các địa phương “vùng đỏ” tham gia hỗ trợ địa phương trong việc lấy mẫu, chốt chặn kiểm dịch, làm nhiệm vụ hậu cần, nhập liệu, phân phối vật tư... Trong 4 đợt, có 485 đoàn viên của các cơ sở Đoàn trong khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh được huy động “hành quân” đến “vùng đỏ”.

Đó là hành trình của tuổi trẻ, là mong muốn được dấn thân, góp sức cùng các lực lượng tại địa phương “vùng đỏ”, bằng tất cả mọi hành động để nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh, làm việc bất kể thời gian. Đó là rà soát, chi hỗ trợ cho các trường hợp người lao động không có giao kết hợp đồng, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà soát từng người dân” về các nhu cầu thiết yếu; khẩn trương phân chia rau củ quả, nhu yếu phẩm đến tận tay người dân; hăng say nhập liệu, điều phối xét nghiệm, tiêm vắc xin... Mồ hôi thấm đẫm bộ đồ bảo hộ nhưng ai cũng lạc quan, lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng, tinh thần phong trào “3 trách nhiệm” được phát huy rõ ràng hơn bao giờ hết. Mỗi cán bộ, công chức viên chức trẻ đều ý thức rất cao trách nhiệm của mình, chủ động về mọi mặt, xem sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết.

NGỌC NHƯ

Nguồn: Báo Bình Dương (AT) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49288706
Hôm nay: 4735
Đang online: 63
Về đầu trang