8/22/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bùi Minh Trung: Một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết của thành phố Dĩ An

TTBD - Trong Thư gửi thanh niên tháng 4/1951, Bác Hồ viết “Ưu điểm của thanh niên ta là hăng hái, giàu tinh thần xung phong. Khuyết điểm là ham chuộng hình thức, thiếu thực tế, bệnh cá nhân, bệnh anh hùng. Rất mong toàn thể thanh niên ta ra sức phát triển những ưu điểm và tẩy sạch những khuyết điểm ấy. Huy hiệu của thanh niên ta là “tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”. Ý nghĩa của nó là: phải xung phong làm gương mẫu trong công tác, trong học hỏi, trong tiến bộ, trong đạo đức cách mạng. Thanh niên phải thành một lực lượng to lớn, vững chắc trong công cuộc kháng chiến và kiến quốc đồng thời phải vui vẻ, hoạt bát. Bác mong mỗi cháu và toàn thể các cháu nam nữ thanh niên cố gắng làm tròn nhiệm vụ, để xứng đáng với cái huy hiệu tươi đẹp và vẻ vang ấy”.

 

 

Chân dung đồng chí Bùi Minh Trung

 

Lời căn dặn của Bác như ngọn đuốc soi sáng, dẫn đường cho thế hệ thanh niên Việt Nam. Đồng chí Bùi Minh Trung, Bí thư Đoàn phường Tân Đông Hiệp, là một trong những tấm gương sáng tiêu biểu, thể hiện trọn vẹn tinh thần xung phong, gương mẫu, sáng tạo của thanh niên thời đại mới.

 


Với vai trò “Thủ lĩnh” Đoàn Thanh niên phường Tân Đông Hiệp, đồng chí Trung luôn tự nhận thức rõ vai trò và nhiệm vụ của mình. Anh đã nỗ lực phấn đấu, mang trong mình tinh thần xung phong, gương mẫu trong lối sống, tâm huyết với công tác Đoàn và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

 

 


Trên cương vị "Thủ lĩnh" Đoàn Thanh niên phường Tân Đông Hiệp, đồng chí Trung đã tổ chức nhiều chương trình hành động thiết thực, gắn với thực hiện cuộc vận động như: Tiết kiệm trong sinh hoạt chỉ tiêu hàng ngày, phong trào “Thanh niên xung kích vì cộng đồng", phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”, gia đình đoàn viên treo ảnh Bác tại nơi trang trọng trong nhà, kết quả có 80% gia đình đoàn viên treo ảnh Bác; Chỉ đạo tiếp tục tổ chức thực hiện triển khai Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Tổ chức sinh hoạt truyền thống Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024) và trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho 150 học sinh trường THCS Tân Đông Hiệp; Tổ chức 02 lớp cảm tình Đoàn học sinh học sinh trường THCS Đông Chiêu và THCS Tân Đông Hiệp, kết quả có 250 học sinh đạt điều kiện cấp giấy chứng nhận và kết nạp mới được 104 đoàn viên; Tổ chức hành trình về Địa chỉ đỏ, đến thăm Bia tưởng niệm Mà 35, Bia tưởng niệm Suối Mạch Máng, khu du lịch sinh thái và Di tích lịch sử Cách mạng Hỗ Lang cho 45 lượt ĐVTN, thăm di tích lịch sử Quốc gia chùa Châu Thới cùng 50 ĐVTN. Tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng năm 2024 với 06 phần quà trị giá 3.000.000 đồng nhằm hưởng ứng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1945 – 30/4/2024);…

 

 


Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đoàn - Hội tại địa phương, anh đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen của các cấp, như: Giấy chứng nhận đã được công nhận đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2021 của Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An; Giấy khen có đóng góp tích cực trong công tác tình nguyện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến năm 2022 của Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2019-2024 của UBH LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương; Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp; Bằng khen có thành tích trong triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư định danh và xác thực điện tử phụ vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương;…

 

Từ những thành tích đạt được, đồng chí Bùi Minh Trung - Bí thư Đoàn phường Tân Đông Hiệp xứng đáng là một trong những Gương sáng Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh là minh chứng cho sức trẻ, tinh thần xung phong và lòng nhiệt huyết của thanh niên Việt Nam.


Thanh Liêm (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52391094
Hôm nay: 2904
Đang online: 104
Về đầu trang