5/26/2023 12:00:00 AM GMT+7

Bình Hòa (Thuận An): Tổ chức tuyên truyền pháp luật qua tình huống kịch ngắn

TTBD - Nhằm đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tiếp cận thực tiễn. Tối ngày 26/5/2023, Đoàn phường Bình Hòa phối hợp Chi đoàn TAND TP. Thuận An tổ chức tuyên truyền pháp luật qua tình huống kịch ngắn cho đoàn viên thanh niên.

Kịch tình huống có độ dài 10 phút với mô tả tại một khu nhà trọ vào đêm khuya. Ông A. tụ tập hát karaoke cùng bạn bè gây mất trật tự, ông B. và bà C. là những người ở cùng khu trọ đến nhắc nhở thì bị ông A. khiêu khích, hâm doạ. Lúc này, ông B. và bà C. tức giận nên quay về phòng lấy cây sắt đến đánh vào vùng vai và lưng của ông A. gây thương tích. Sau khi xem tình huống, các đoàn viên đã tóm tắt được nội dung, chỉ ra và liệt kê những hành vi vi phạm pháp luật pháp trong vở diễn.


Bằng hình thức tổ chức vừa lạ, vừa quen, kịch tình huống đã gắn với tuyên truyền các quy định pháp luật có liên quan đến mọi người tham gia theo các cách tiếp cận gần gũi, trực quan. Tại chương trình, các bạn đoàn viên được lắng nghe đồng chí Nguyễn Từ Minh Toàn – Bí thư chi đoàn TAND TP Thuận An chia sẻ phân tích tình huống và cách xử lý tình huống mà ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp đến các bạn đoàn viên.


Qua buổi tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên đã tiếp thu, lĩnh hội được nhiều kiến thức pháp luật bổ ích, giúp phòng ngừa vi phạm pháp luật trong thanh niên. Cũng như để mỗi đoàn viên có thể trở thành một tuyên truyền viên pháp luật tại địa bàn mình sinh sống, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, xây dựng môi trường sống lành mạnh, văn minh.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

 

 

 

 


CTV Tú Uyên (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49271316
Hôm nay: 11404
Đang online: 133
Về đầu trang