9/24/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Trao gửi yêu thương đến người dân và thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

TTBD - Sáng ngày 23/9/2024, chị Trần Thị Diễm Trinh – UV.BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã cùng đoàn công tác thực hiện chuyến thăm và trao quà hỗ trợ đến tận tay bà con nhân dân tại xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 03 vừa qua, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Chuyến thăm không chỉ là sự chia sẻ thiết thực về mặt vật chất, mà còn là món quà tinh thần vô giá, thể hiện tình cảm sâu sắc và sự đồng lòng của người dân Bình Dương hướng về đồng bào miền núi phía Bắc. Tổng giá trị hỗ trợ lên tới hơn 450 triệu đồng, bao gồm nhu yếu phẩm và thuốc trị giá hơn 200 triệu và 250 triệu tiền mặt, đây là nguồn lực quý báu giúp bà con nơi đây vượt qua những khó khăn ban đầu, ổn định cuộc sống sau bão.

 

 

Tổng giá trị hỗ trợ lên tới hơn 450 triệu đồng, bao gồm nhu yếu phẩm và thuốc trị giá hơn 200 triệu và 250 triệu tiền mặt

 

 

 

Chị Trần Thị Diễm Trinh – UV.BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà đến bà con tỉnh Lào Cai

 

 

 

Chuyến xe san sẻ tình yêu thương đến người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

 

“Chúng tôi hy vọng rằng những món quà nhỏ bé này sẽ mang lại phần nào sự an ủi và giúp bà con sớm khắc phục hậu quả của bão, tái thiết lại cuộc sống. Đây là tình cảm của người dân Bình Dương gửi đến bà con vùng lũ, thể hiện tinh thần tương thân tương ái – một giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam", chị Trần Thị Diễm Trinh chia sẻ.

 

Trong chuyến đi, đoàn công tác đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng các em thanh thiếu nhi tại địa phương, những người đang chịu nhiềuảnh hưởng bởi thiên tai. Những phần quà được trao tận tay, chứa đựng tình cảm ấm áp và động viên các em không ngừng cố gắng trong học tập, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đoàn cũng bày tỏ hy vọng các em sẽ luôn giữ vững tinh thần vượt khó, để trở thành những nhân tố tích cực cho cộng đồng.

 

Cơn bão số 03 đã qua đi, nhưng hậu quả để lại vẫn còn đó, khiến cuộc sống của nhiều gia đình ở Lào Cai gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế, việc thể hiện tình đoàn kết, sự chia sẻ, và cùng nhau đồng hành là vô cùng cần thiết trong thời điểm này. Những lời kêu gọi này không chỉ dành riêng cho thanh niên Bình Dương, mà còn lan tỏa đến toàn thể thế hệ trẻ Việt Nam, để cùng nhau cống hiến, vì cộng đồng, vì một Việt Nam vững mạnh hơn.

 

Chuyến thăm hỏi, trao tặng quà hỗ trợ lần này không chỉ đơn thuần là những phần quà mà còn là sự gắn kết, sẻ chia sâu sắc giữa các vùng miền trên cả nước, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta. Những chuyến đi như vậy còn là bài học thực tế quý báu về tình người, về trách nhiệm xã hội mà mỗi thanh niên cần nuôi dưỡng và phát triển.

 

CTV Phong Phú (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482445
Hôm nay: 5845
Đang online: 165
Về đầu trang