9/18/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Toạ đàm Thanh niên nông thôn khởi nghiệp, khát vọng vươn lên gắn với chuyển đổi số và kết nối thanh niên với các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp

TTBD – Sáng ngày 18/9/2024, tại Hội trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Toạ đàm Thanh niên nông thôn khởi nghiệp, khát vọng vươn lên gắn với chuyển đổi số và kết nối thanh niên với các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp.

Chủ trì Toạ đàm có Đồng chí Lê Thanh Tâm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Đồng chí Trương Thành Quang - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Đồng chí Huỳnh Trần Phi Long - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và Doanh nhân Lê Đăng Khoa - Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Ba Lá Xanh.

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm


Tại tọa đàm đã tạo cơ hội để những Thanh niên nông thôn đang khởi nghiệp, lập nghiệp đã trình bày những dự án của mình trong cuộc thi được liên kết với các chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp để nhận được những gói hỗ trợ, đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư và doanh nghiệp còn đưa ra những đóng góp nhằm phát triển các mô hình kinh doanh được phát triển và đi xa hơn nữa, tạo nên sự thúc đẩy về mặt tinh thần cũng như kinh tế của Thanh niên trong địa bàn tỉnh. Đặc biệt Doanh nhân Lê Đăng Khoa - Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Ba Lá Xanh đã đề xuất gói hỗ trợ trị giá 03 tỷ đồng cho dự án Ổi hữu cơ sạch của anh Nguyễn Hoàng Trọng Hiếu - Thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi của huyện Phú Giáo và sẽ dự kiến đến tham quan thực tế mô hình và ký kết trong cuối năm nay.

 

 

Đoàn viên, Thanh niên đặt câu hỏi về áp dụng chuyển đổi số trong việc kinh doanh


Tại buổi tọa đàm các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giải đáp những thắc mắc và chia sẻ về những chính sách hỗ trợ cho Thanh niên nông thôn khởi nghiệp, thông tin về những thực trạng của ngành trong hiện tại và những hướng đi sắp tới. Bình Dương đã và đang thực hiện kế hoạch về xây dựng NTM thông minh đến năm 2025. Kế hoạch này tập trung vào việc thay đổi bộ mặt nông thôn trên cả 3 tiêu chí về chính quyền, kinh tế, xã hội thông qua các giải pháp về công nghệ thông tin. Trong đó, tỉnh tập trung hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu về nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Hệ thống này đóng vai trò quản lý mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm. Để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, nhất là các sản phẩm OCOP, địa phương xây dựng nhiều nền tảng trực tuyến, thực tế ảo để xúc tiến thương mại, khuyến khích nông dân đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử, ứng dụng thanh toán trực tuyến. Tỉnh còn phối hợp với nhiều doanh nghiệp công nghệ để ứng dụng hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử.

 

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Minh Khôi (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482426
Hôm nay: 5826
Đang online: 156
Về đầu trang