11/23/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Tổ chức lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương

TTBD - Nhằm kịp thời động viên, tuyên dương các bạn đoàn viên, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Qua đó giáo dục truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta qua các thời kỳ; truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm cống hiến và trưởng thành. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 9/9 huyện, thị, thành Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng văn bản phối hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự cùng cấp tổ chức lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương, tặng quà cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán.

1. Bắc Tân uyên

 

Sáng ngày 19/01/20210 Huyện Đoàn đã tổ chức đón đoàn viên thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về xây dựng địa phương. Tại buổi lễ Huyện Đoàn đã gửi lời chúc mừng các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự và mong muốn rằng mỗi đồng chí sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp đã đạt được trở về địa phương để cùng với tuổi trẻ toàn huyện góp sức vào công cuộc xây dựng quê hương Bàu Bàng ngày càng phát triển hơn nữa. Cũng trong chương trình Huyện Đoàn đã trao tặng 140 phần quà cho các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Cũng trong buổi lễ đã tổ chức giới thiệu việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

 


Bắc Tân Uyên tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự


2. Tân Uyên


Ngày 18/1/2021, TX.Tân Uyên vừa tổ chức lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) trở về địa phương. Đợt này, thị xã có 172 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ học tập, huấn luyện sau 24 tháng tại các đơn vị bộ đội trong và ngoài tỉnh bao gồm các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Tiểu đoàn Cảnh vệ180 (Quân khu 7); Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Quốc phòng); Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4) và Trung đoàn 271, Sư 5 (Quân khu 7). Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã, các ban ngành, đoàn thể và đoàn viên thanh niên thị xã đã chúc mừng các quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương; đồng thời động viên các quân nhân xuất ngũ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho địa phương. Các quân nhân còn được tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm nhằm tạo điều kiện ổn định đời sống.

 


Tân Uyên tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự

 

3. Bến Cát


Ngày 19/01/2021, Thị Đoàn Bến Cát phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Bến Cát tổ chức Lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2021. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự, đơn vị giao quân nhân xuất ngũ đã phát biểu chia sẻ động viên và chúc mừng các bạn ĐVTN đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương tiếp tục công việc lao động, học tập, góp phần làm giàu cho gia đình và xã hội; trung tâm đào tạo nghề Bình Dương trực thuộc sở Lao động TBXH tỉnh cũng tư vấn nghề nghiệp cho các bạn và dạy nghề miễn phí 100% cho ĐVTN xuất ngũ. Dịp này, BCH Quân sự thị xã và Thị Đoàn Bến Cát cũng đã trao tặng 140 chiếc áo Thanh niên Việt Nam và quà Tết cho các quân nhân xuất ngũ.

 


Bến Cát tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự


4. Dầu Tiếng


Sáng ngày 29/01/2021, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Lễ đón nhận 185 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về xây dựng quê hương. Lãnh đạo huyện đã tặng quà và chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các đơn vị quân đội; ghi nhận sự đóng góp của quân nhân đối với Tổ quốc, với quân đội và địa phương. Lãnh đạo huyện mong muốn sau khi trở về địa phương, các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trên tất cả các lĩnh vực công tác; tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện chung sức, chung lòng xây dựng quê nhà ngày càng vững mạnh, giàu đẹp, văn minh; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sẵn sàng thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao.

 


Dầu Tiếng tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự


5. Dĩ An


Sáng ngày 19/01/2021, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Dĩ An đã long trọng tổ chức lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ năm 2021 cho 195 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương.

 


Dĩ An tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự


6. Bàu Bàng


Sáng ngày 20/01/2021 Huyện Đoàn phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức đón 140 đoàn viên thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về xây dựng địa phương. Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Phó Bí thư Huyện Đoàn đã chúc mừng các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự và monh muốn rằng mỗi đồng chí sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp đã đạt được trở về địa phương để cùng với tuổi trẻ toàn huyện góp sức vào công cuộc xây dựng quê hương Bàu Bàng ngày càng phát triển hơn nữa. Cũng trong chương trình Huyện Đoàn đã trao tặng 140 phần quà cho các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

 


Bàu Bàng tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự


7. Phú Giáo


Nhằm khích lệ và động viên các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ về xây dựng quê hương. Ngày 19/01/2021, Huyện đoàn Phú Giáo long trọng tổ chức buổi tiếp nhận các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

 


Phú Giáo tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự


8. Thủ Dầu Một


Ngày 19/1/2021, Ban Chỉ huy quân sự thành phố phối hợp cùng Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức lễ đón quân nhân xuất ngủ trở về địa phương. Đợt này, thành phố Thủ Dầu Một đón nhận 269 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương, các quân nhân đã phấn đấu rèn luyện và hoàn thành nghĩa vụ quân sự sau thời gian huấn luyện trong môi trường quân đội. Nhiều quân nhân đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 


Thủ Dầu Một tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự


9. Thuận An


Sáng ngày 19/1/2021, Ban chủ huy quân sự (CHQS) thành phố Thuận An long trọng tổ chức lễ đón 199 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm 2021. Buỗi lễ diễn ra trong không khí mừng Đảng, mừng xuân và tết cổ truyền của dân tộc. Qua 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, 199 quân nhân của thành phố Thuận An đã hoàn thành chức trách và trách nhiệm tại đơn vị nơi đóng quân gồm vùng 2 hải quân; vùng 4 hải quân; Lữ đoàn đặc công 429; sư 9 và sư 7, quân đoàn 4; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; lữ đoàn 71 và tiểu đoàn 180, quân khu 7.

 


Thuận An tổ chức Lễ đón Thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự


Tất cả các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đều là nhưng thanh niên ưu tú không ngừng phấn đấu trong học tập, trong rèn luyện với khẩu hiệu: “Thao trường đỗ mồ hôi- chiến trường bớt đỗ máu”. Các anh chính là tấm gương sáng để lớp lớp thế hệ trẻ hôm nay và mai sau tiếp tục tiếp bước truyền thồng của quê hương, hăng hái lên đường nhập ngũ làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng cao cả của người thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh. 

 

Mai Nghĩa (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49145156
Hôm nay: 10719
Đang online: 103
Về đầu trang