9/29/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Tập huấn nâng cao phương pháp tư duy sáng tạo cho học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh năm 2024

TTBD - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2024, sáng ngày 29/9/2024 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thực hành xã hội với mục tiêu nâng cao phương pháp tư duy sáng tạo cho học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp các bạn trẻ được nâng cao nhận thức và phát triển khả năng tư duy đột phá, từ đó tăng tính cạnh tranh trong công việc và học tập.

 

 


Nội dung buổi tập huấn được biên soạn bài bản và sinh động, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Chuyên gia đã trang bị cho các bạn Đoàn viên thanh niên những kiến thức cơ bản về tư duy sáng tạo, giúp họ tiếp cận và sử dụng thành thạo 3 nhóm kỹ năng tư duy quan trọng: tư duy phân tích, tư duy hệ thống và tư duy sáng tạo linh hoạt. Đây là bộ kỹ năng thiết yếu, đặc biệt quan trọng đối với những cá nhân đang quan tâm đến khởi nghiệp hoặc có ý định phát triển sự nghiệp trong môi trường hội nhập cạnh tranh hiện nay.

 


Một số hình ảnh hoạt động diễn ra tại buổi tập huấn


Một trong những điểm nhấn của buổi tập huấn là các phương pháp tư duy sáng tạo, giúp các bạn đoàn viên thanh niên học cách nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, tìm kiếm những giải pháp đột phá. Thay vì bám sát lối mòn, tư duy sáng tạo khuyến khích các bạn trẻ đặt câu hỏi, khám phá và thử nghiệm những cách tiếp cận mới. Tư duy phản biện cũng được chuyên gia nhấn mạnh và đề cập đến trong nội dung bài giảng, giúp học viên rèn luyện khả năng phân tích thông tin và ra quyết định nhanh chóng, hiệu quả.


Buổi tập huấn không chỉ giúp các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương phát triển tư duy sáng tạo mà còn tạo cơ hội để họ giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Qua đó giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, giúp họ sẵn sàng đối mặt với những thách thức của thời đại.


Phong Phú, Thiên Phúc (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482159
Hôm nay: 5559
Đang online: 66
Về đầu trang