7/5/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng chống ma tuý - 26/6" năm 2024

TTBD - Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2024, “Ngày toàn dân phòng chống ma tuý – 26/6”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên thanh niên trong công tác phòng, chống ma tuý.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn duy trì chuyên mục “Tuổi trẻ Bình Dương nói không với ma tuý” trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh Đoàn và Trang Tuổi trẻ Bình Dương với tổng 52 tin bài/tháng về công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý. Biên soạn và phát hành Tài liệu sinh hoạt chi Đoàn tháng 6/2024 gắn với định hướng các cấp bộ Đoàn tuyên truyền về tác hại của ma tuý và kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy. Đồng thời, phối hợp với Báo, Đài trên địa bàn tỉnh thường xuyên đăng tải các nội dung tuyên truyền phòng chống ma tuý trên các trang thông tin điện tử.

 

 

 

Triển khai các infographic đến các cấp bộ Đoàn tuyên truyền đồng loạt

 

 

Nội dung tài liệu sinh hoạt chi Đoàn tháng 6 tuyên truyền về Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6

 

 

 

Công tác tuyên truyền trên mạng xã hội được đẩy mạnh

 

 

Các cấp bộ Đoàn đồng loạt tuyên truyền về tác hại của ma tuý trên các trang mạng xã hội Đoàn-Hội-Đội 


Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn huy động 300 đoàn viên thanh niên tham dự Lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn quân phòng chống ma tuý 26/6 tại Thành phố Bến Cát, 80 đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành cùng xe hoa tuyên truyền phòng, chống ma túy trên các trục đường chính của thành phố nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong công tác phòng chống ma túy; Phối hợp với Ban Chỉ đạo 138 tổ chức các Đoàn thăm hỏi, động viên 03 Câu lạc bộ có thành tích tiêu biểu, nổi bật với nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng, tích cực tham gia và các hoạt động Đoàn, Hội, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên 15 cá nhân tiêu biểu trong cai nghiện ma tuý trên đại bàn tỉnh; Tổ chức 04 buổi tuyên truyền phòng chống ma tuý cho đoàn viên, thành niên công nhân thu hút hơn 1000 đoàn viên thanh niên tham gia.

 

 

 

Chương trình "Thắp sáng niềm tin" cho học viên tại cơ sở ma tuý năm 2024

 

 

 

 

 

04 buổi tuyên truyền phòng chống ma tuý cho đoàn viên, thanh niên công nhân năm 2024 cấp tỉnh

 

 

 

 

 

 

 

Tổ chức thăm hỏi, động viên Câu lạc bộ, Đội, Nhóm tiêu biểu trong phòng, chống ma tuý và cá nhân diển hình trong công tác cai nghiện ma tuý, vươn lên lập thân lập nghiệp

 

 

Đồng loạt 9 huyện, thành phố ra quân hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng chống ma tuý" năm 2024


Ban Thường vụ các Huyện, Thành Đoàn đã phối hợp cùng các ngành chức năng có liên quan và Ban chỉ đạo 138 tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 thông qua các ấn phẩm, infographic, tranh cổ động và các cuộc thi, hội thi trên các phương tiện truyền thông của Đoàn. Tổng có 641 tin, bài được tuyên truyền trên các trang Đoàn-Hội các cấp. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 18 Câu lạc bộ, Đội, Nhóm tiêu biểu điển hình trong công phòng, chống ma tuý, thăm, tặng quà, động viên 35 thanh niên sau cai nghiện điển hình vươn lên lập thân lập nghiệp. Các cấp bộ Đoàn tổ chức 114 buổi tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy; tổ chức 09 Phiên toà giả định với nội dung vụ án về tội "Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy", phát 43.352 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma tuý trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các điểm, tụ điểm phức tạp về tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh; 06 đơn vị tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về phòng chống ma tuý cho thanh thiếu nhi với hơn 20.000 lượt tham gia; tổ chức Hội thi vẽ tranh cổ động phòng chống ma tuý với hơn 100 đoàn viên thanh niên hưởng ứng.

 

 

 

 

 

 

Các cấp bộ Đoàn thực hiện nhiều công trình, phần việc hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý" năm 2024


100% huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai cho đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia đăng ký thi đua thực hiện Cuộc vận động “3 không với ma túy” (không sử dụng; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không dung túng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma túy) và tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. Các cấp bộ Đoàn nghiên cứu nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý như Mô hình "Hành trình của niềm tin", "Tủ sách online 4.0", “Tủ sách pháp luật”, “Phiên toà sinh viên”, “Hộp thư cảm xúc”, cập nhật thông tin tuyên truyền tại các trụ NFC được đặt tai nơi công cộng trên địa bàn nhận được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân.


Nhìn chung, các cấp bộ Đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền như vẽ tranh cổ động, thiết kế các infographic, ấn phẩm trực quan, sinh động, tổ chức các cuộc thi… thu hút được nhiều đoàn viên thanh niên quan tâm, chia sẻ rộng rãi; Phát huy tốt vai trò của từng cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền, giáo dục và đấu tranh phòng chống tội phạm tại gia đình, cộng đồng dân cư và trong nhân dân đã tích cực và hiệu quả hơn.

 

 

Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các Cuộc thi, Hội thi nội dung xoay quanh công tác phòng, chống ma tuý

 

 

 

Tác phẩm dự thi Hội thi vẽ tranh cổ động phòng chống ma tuý

 

 

Ra quân phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma tuý năm 2024

 

Kiều Diễm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159260
Hôm nay: 4453
Đang online: 55
Về đầu trang