12/7/2023 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Hành trình truyền lửa - Hỗ trợ nâng cao chất lượng cho đoàn cơ sở tại xã Phú An, thị xã Bến Cát

TTBD - Chiều tối ngày 07/12/2023, tại Hội trường UBND xã Phú An, thị xã Bến Cát. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình “Nâng cao chất lượng cho 10 Đoàn xã, phường, thị trấn và 30 chi đoàn khu phố, ấp, doanh nghiệp ngoài nhà nước nhằm nâng cao sức hút của hoạt động Đoàn cho thanh thiếu nhi”.

Thiết thực tổ chức các hoạt động “Nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn”, tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương “Hướng về cơ sở” và cụ thể hóa các tiêu chí xây dựng người cán bộ Đoàn tỉnh Bình Dương “gương mẫu - trách nhiệm - sâu sát cơ sở”. Tại thị xã Bến Cát, Tỉnh đoàn đã lựa chọn Đoàn xã Phú An thực hiện hành trình hỗ trợ, nâng cao chất lượng về việc sinh hoạt, hoạt động phong trào, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn.

 

 

Đồng chí Bùi Võ Việt Hà - Bí thư Đoàn xã Phú An tặng hoa cảm ơn báo cáo viên


Tham dự hành trình truyền lửa về phía Tỉnh đoàn có Đ/c Thượng Tường Vy – UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bình Dương, Đ/c Trần Huy Bằng - Cán bộ phòng nghiệp vụ và phương pháp Đội Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương; Về phía Thị đoàn Bến Cát có đồng chí Nguyễn Thanh Phú – Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã; Về phía Đoàn xã Phú an có đồng chí Bùi Võ Việt Hà - Bí thư Đoàn xã Phú An. Cùng các Đ/c Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn các ấp và hơn 30 bạn ĐVTN trên địa bàn xã.

 

 

Quang cảnh tại chương trình


Tại buổi sinh hoạt chi đoàn, đồng chí Thượng Tường Vy đã theo dõi, đánh giá, nhận xét buổi sinh hoạt. Đồng thời, lắng nghe những hạn chế, vướng mắt trong công tác tổ chức sinh hoạt và công tác đoàn kết tập hợp thanh niên từ các bạn ĐVTN của Đoàn xã, gỡ rối những khó khăn và chia sẻ những cách làm hay và những mô hình thiết thực nhằm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn xã trong thời gian tới.

 

 

Đ/c Thượng Tường Vy – UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi đoàn


Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn về nâng cao công tác Đoàn kết tập hợp Thanh niên do Đ/c Trần Huy Bằng - Cán bộ phòng nghiệp vụ và phương pháp Đội Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương thực hiện. Đồng chí đã chia sẻ đến với các bạn đoàn viên, thanh niên về cách thức tổ chức sinh hoạt, tổ chức trò chơi hoạt náo cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi (từng đối tượng đặc thù) làm sao để không mang nặng tính hình thức, khô cứng, thiếu tính lan tỏa, chưa hấp dẫn và lôi cuốn đoàn viên tham gia và những thông tin bổ ích khác.

 

 

Đ/c Trần Huy Bằng - Chia sẽ cách thức tổ chức sinh hoạt, tổ chức trò chơi hoạt náo cho các bạn đoàn viên, thanh niên


Dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã trao tặng một thùng loa di động và quà gửi tặng đến Đoàn xã, trao tặng 5 suất quà của Đội TNXP Tỉnh Bình Dương cho 5 bạn Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà đã mang đến giá trị tinh thần rất lớn dành tặng cho các bạn ĐVTN.

 

 

BTV Tỉnh đoàn trao tặng các phần quà đến Đoàn xã Phú An

 

 

Trao tặng 5 suất quà của Đội TNXP Tỉnh Bình Dương cho 5 bạn Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn


Với những chia sẻ bổ ích và giá trị tinh thần mang lại trong hành trình truyền lửa lần này đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, Đoàn cơ sở, Đoàn đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, xung kích, trách nhiệm, sáng tạo đến đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội, thu hút đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia vào hoạt động Đoàn, Hội, Đội qua đó góp phần tập hợp đoàn viên thanh niên, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động của cơ sở Đoàn trong những năm tiếp theo.


Bích Trâm, Thiên Phúc (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51441356
Hôm nay: 15118
Đang online: 74
Về đầu trang