9/15/2022 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Giám sát công tác phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú giai đoạn 2021 – 2022

TTBD – Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn giám sát trực tiếp công tác phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú giai đoạn 2021 – 2022 Thị ủy Bến Cát và Thành ủy Thuận An.

Căn cứ Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Kế hoạch số 493-KH/TĐTN-TCKT ngày 26/5/2022 của BTV Tỉnh đoàn Bình Dương về việc giám sát công tác phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú giai đoạn 2021 - 2022,

 


Giám sát trực tiếp Thành đoàn Thuận An

 


Giám sát trực tiếp thị đoàn Bến Cát


Tiến hành giám sát trực tiếp đối với 2 đơn vị (Thị ủy Bến Cát, Thành ủy Thuận An), giám sát gián tiếp thông qua báo cáo đối với các đơn vị còn lại. Về các nội dung:


1. Trong Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên thanh niên


2. Trong Công tác tạo nguồn, giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp


2.1. Việc đánh giá, xếp loại đoàn viên; bình chọn đoàn viên ưu tú


Kết quả hàng năm, số đoàn viên ưu tú được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp ngày càng tăng. Trong 02 năm qua (2021 - 2022), qua môi trường rèn luyện của Đoàn, toàn Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu được 5470 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó đã có 2.120 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng.


2.2. Kết quả giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp


Bám sát chỉ đạo của Tỉnh đoàn và cấp ủy các đơn vị, từ đầu năm Đoàn cấp huyện, các cơ sở Đoàn đã xây dựng Kế hoạch phát triển đoàn viên từng năm và theo chỉ tiêu nhiệm kỳ đã đề ra trong giao ước thi đua. Đồng thời, căn cứ vào tình hình nguồn thanh niên tại đơn vị để đăng ký các chỉ tiêu kết nạp từ đầu năm. Thực hiện giải pháp công tác phát triển đoàn viên được để ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI về chủ trương “1+1”. Các đơn vị thực hiện công tác kết nạp đoàn viên không chạy theo số lượng mà chú trọng chất lượng đầu vào của đoàn viên, chỉ kết nạp những đội viên, thanh niên ưu tú, có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, sản xuất, nghiên cứu,... cụ thể hóa các tiêu chuẩn cho từng khối đối tượng riêng.


2.3. Công tác bồi dưỡng, hướng dẫn đoàn viên ưu tú phấn đấu rèn luyện


3. Một số mô hình, cách làm hiệu quả trong việc phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú giai đoạn 2021 – 2022


Mô hình Đề án “Đoàn kết, tập hợp Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025”, chủ động phối hợp tốt với Công đoàn các khu công nghiệp để có thể tiếp cận với các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có tổ chức Công đoàn hoạt động mạnh,... sau khi thành lập được tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp lớn sẽ tạo sức lan toả đến các doanh nghiệp nhỏ hơn, giúp cho công tác tiếp cận các doanh nghiệp khác được dễ dàng hơn. Đề án phát triển đoàn viên, đảng viên khu vực ngoài nhà nước tăng về số lượng và chất lượng, nguồn đoàn viên, đảng viên khu vực ngoài nhà nước được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện dựa trên các chỉ tiêu, tình hình địa phương để xác định số lượng và nguồn phát triển.


CTV Thanh Mỹ (PT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49278975
Hôm nay: 19063
Đang online: 96
Về đầu trang