10/2/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Chương trình giám sát chuyên đề của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh

TTBD - Sáng ngày 02/10/2024, tại Hội trường Hội đồng nhân dân tỉnh đã diễn ra Chương trình giám sát của Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 16/2023/NQ-HĐND tỉnh ngày 26/7/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chức danh, một số chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách, người trực tiếp tham gia hoạt động; mức khoán kinh phí, hỗ trợ hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội ở cấp xã và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Gọi tắt là Nghị quyết số 16).

 Tham gia đoàn có Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; BàNguyễn Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên theo Quyết định số 15/QĐ-HĐND ngày 15/7/2024 của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng tham gia Đoàn giám sát trong đó có Tỉnh đoàn. Về phía đơn vị được giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh.

 

 

 

 

 

 

Trước đó, theo chương trình giám sát năm 2024 đã đề ra, trong tháng 9/2024, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 16. Theo đó, trong các ngày 21, 27, 29/8/2024, Đoàn giám sát đã tổ chức khảo sát tại UBND các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên.

 
 

Sau thời gian 01 năm thực hiện, Nghị quyết 16 đã quy định rõ ràng, cụ thể từng nội dung, mức hỗ trợ và các chế độ chính sách đối với các chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ấp, khu phố: Các chức danh được quy định cụ thể, bố trí đội ngũ cơ bản đầy đủ, ổn định theo quy định, đảm bảo phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của từng địa phương; Các chính sách hỗ trợ được thực hiện đầy đủ, góp phần nâng cao hơn nữa trách nhiệm cũng như mang tính động viên, hỗ trợ lực lượng ở cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

 

CTV Phương Uyên (TN)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482128
Hôm nay: 5528
Đang online: 56
Về đầu trang