9/30/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Chuỗi các hoạt thực hiện đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương” giai đoạn 3 ( 2022 - 2025 ) năm 2024

TTBD - Thực hiện Kế hoạch số 56/KH-UBND, ngày 22/5/2024 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương giai đoạn (2022-2025) năm 2024. Sáng ngày 29/9/2024 tại Đội Thanh niên Xung phong tỉnh, Ban Chỉ đạo Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên giai đoạn 2022 - 2025” đã chỉ đạo tổ chức lớp tập huấn 02 lớp tập huấn với chuyên đề: Lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp chủ đề “Hành trang khởi nghiệp trong thời đại số”; Lớp huấn luyện và đào tạo kỹ năng thực hành xã hội với chuyên đề “Phương pháp tư duy sáng tạo cho học sinh, sinh viên, TNCN và LĐT năm 2024” và tổ chức gian hàng tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, chăm sóc sức khở sinh sản cho hơn 300 đoàn viên, sinh viên, TNCN và LĐT trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong các chỉ tiêu quan trọng của đề án trong năm 2024.

 

 

Quang cảnh tồng thể chương trình



Tham gia lớp tập huấn các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên còn tiếp thu các kiến thức xoay quanh về xây dựng ý tưởng kinh doanh; phân tích thị trường và xác định khách hàng chủ lực, khách hàng tiềm năng; xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm. Qua đó các bạn đã có những trải nghiệm thú vị và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhằm tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong quá trình xây dựng và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, các bạn được tiếp thu và hiểu định nghĩa tư duy sáng tạo, vai trò của tư duy sáng tạo, các phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo, hãy hành động, cân bằng giữa thực tế và lý tưởng để các đoàn viên thanh niên,…

 

 

 

 


 Hình ảnh lớp tập huấn

Bên cạnh đó, tyrong khuôn chương trình đã diễn ra các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm và tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí dành cho đoàn viên, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ trên địa bàn tỉnh. Nội dung tư vấn bao gồm tư vấn giới thiệu việc làm, giúp các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp, đồng thời chia sẻ kỹ năng viết hồ sơ, phỏng vấn và nâng cao năng lực chuyên môn. Tư vấn sức khỏe sinh sản thanh niên công nhân, đặc biệt là các bạn nữ, được tư vấn về sức khỏe sinh sản và cách chăm sóc sức khỏe bản thân, giúp nâng cao nhận thức về việc bảo vệ sức khỏe sinh sản và xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

 

 

 

 Các hoạt động diễn ra tại các gian hàng

Các hoạt động được diễn ra là nơi giao lưu, chia sẻ về định hướng nghề nghiệp góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, sinh viên, TNCN và LĐT về việc làm; trau dồi các kiến thức, rèn luyện kỹ năng ứng dụng thực tiễn vào đời sống.


Minh Thư (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482458
Hôm nay: 5858
Đang online: 169
Về đầu trang