4/14/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: 100% tổ chức Đoàn hoạt động tuyên truyền về bầu cử

Web ĐCSVN: Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, 100% Đoàn cấp huyện, cấp cơ sở sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

 Đoàn viên, thanh niên tham gia phát tờ rơi cho người dân trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã triển khai đến các cấp bộ Đoàn thực hiện công tác tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, công tác này được tiến hành song song với lộ trình trước, trong và sau khi bầu cử; bám sát vào kế hoạch của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Việc tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử bảo đảm thiết thực, hiệu quả gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.


Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, 100% Đoàn cấp huyện, cấp cơ sở sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 100% cơ sở Đoàn có hoạt động, phần việc ý nghĩa chào mừng thành công cuộc bầu cử gắn với đợt tuyên truyền cao điểm về kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp.


Nội dung tuyên truyền được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quán triệt trong toàn Đoàn tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử; tuyên truyền các quy định của pháp luật về bầu cử. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn thông tin những thành tựu trong hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; tuyên truyền sự lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp đối với công tác bầu cử.


Các tổ chức Đoàn trong tỉnh sẽ đăng tải thông tin tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội, bản tin nội bộ, tài liệu sinh hoạt chi đoàn của từng đơn vị. Cụ thể như tuyên truyền về thời gian, địa điểm, nội dung các cuộc tiếp xúc cử tri, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và tuyên truyền về sự tham gia tích cực, chủ động của tuổi trẻ, nhân dân đối với cuộc bầu cử…


Thực hiện kế hoạch triển khai của Tỉnh đoàn về công tác tuyên truyền bầu cử, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức chương trình gặp gỡ công dân trẻ lần đầu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp tại trường THPT Dĩ An. Tham gia chương trình có 200 công dân trẻ đúng tuổi quy định lần đầu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với đó, Thành đoàn Dĩ An còn tổ chức hội thi rung chuông vàng cho đoàn viên thanh niên tìm hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tổ chức ra quân cấp phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền về cuộc bầu cử; giúp người dân kịp thời tìm hiểu và nắm bắt thông tin về cuộc bầu cử sắp tới.

 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã triển khai các khẩu hiệu tuyên truyền trong toàn Đoàn như: Cử tri Bình Dương tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; ngày 23-5-2021, cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân… Qua việc tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức Đoàn cùng cả hệ thống chính trị giúp thanh niên và người dân hiểu và tích cực tham gia cuộc bầu cử, thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49307229
Hôm nay: 2738
Đang online: 62
Về đầu trang