10/31/2022 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: 100% Đoàn trường THPT, TTGDNN-GDTX tổ chức ít nhất 01 hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trong năm học 2021 – 2022

TTBD-Trong năm học 2021- 2022 , có 35/35 (Đạt tỉ lệ 100%) trường THPT, GDNN – GDTX đã tổ chức hoạt động tư vấn hướng nghiệp, các hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh tại các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Đã tổ chức 62 hoạt động thu hút hơn 23.000 học sinh tham gia.

Để nâng cao chất lượng công tác giáo dục hướng nghiệp, thời gian qua BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn triển khai đến Đoàn trường THPT – GDTX trên địa bàn tỉnh thực hiện nội dung tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp hướng nghiệp theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm thực tế; tích hợp các chủ đề giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông gắn với hoạt động dã ngoại, tham quan thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, nhiều trường THPT - GDTX trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp phù hợp với từng đối tượng học sinh và địa bàn cụ thể.

 


Trao học bổng cho học sinh khó khăn học giỏi tại chương trình hướng nghiệp của trường THPT Bình Phú


Điểm mới trong năm học 2021 – 2022 là việc các trường đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp, kỹ năng lao động và đẩy mạnh cung ứng nhân lực có kỹ năng nghề cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

 


Chương trình tư vấn “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” hướng nghiệp cho học sinh tại trường THPT Tây Sơn

 

Công tác tư vấn, hướng nghiệp là một hoạt động quan trọng không thể thiếu ở các trường THPT - GDTX được các bậc phụ huynh, các em học sinh và xã hội đặc biệt quan tâm. Đây là giải pháp căn bản để giúp mỗi gia đình, học sinh tự nhận biết khả năng của mình, chọn đúng nghề và hướng đi phù hợp với năng lực, sở trường và nhu cầu lao động xã hội.


CTV Bảo Trâm (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49270561
Hôm nay: 10649
Đang online: 109
Về đầu trang