7/10/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bình Chuẩn (Thuận An): hành trình tham quan bảo tàng tỉnh Bình Dương năm 2024

TTBD - Ngày 03/7/2024, Đoàn phường Bình Chuẩn tổ chức hành trình tham quan Bảo tàng tỉnh Bình Dương đây là một trong những bảo tàng nổi tiếng ở Bình Dương. Trưởng đoàn tham quan có đồng chí Phan Minh Tiến – Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội đồng Đội phường; đồng chí Đỗ Hoàng Duy – Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN VN phường và hơn 40 em học sinh.

 Tại buổi tham quan các em học sinh được tham quan các hiện vật, tài liệu phản ánh quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ lịch sử. Các hiện vật và tài liệu liên quan đến các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và những đóng góp của nhân dân Bình Dương trong các cuôc đấu tranh. Lắng nghe thuyết trình, giới thiệu về các hiện vật văn hóa, nghệ thuật, làng nghề truyền thống như gốm sứ, tranh sơn mài, mây tre đan và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

Qua hoạt động đó, giúp cho các em học sinh ôn lại truyền thống lịch sử trên vùng đất Bình Dương - nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại. Đồng thời, giáo dục các em học sinh nhận thức sâu sắc về truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn; ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, xã hội, phát huy truyền thống tốt đẹp.

CTV Trúc Giang (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159377
Hôm nay: 4570
Đang online: 85
Về đầu trang