9/23/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Trần Thị Diễm Trinh lan toả tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên"

TTBD - Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (bão YAGI) và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc. Hàng trăm ngôi nhà đã bị cuốn trôi, hàng nghìn ngôi nhà khác chìm trong nước và rất nhiều gia đình phải sống trong cảnh cô lập. Đã có nhiều người thiệt mạng và bị thương, nỗi đau và khó khăn chồng chất lên cuộc sống của người dân chịu ảnh hưởng của lũ.

Trước tình hình đó, phát huy tinh thần "tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam và sức trẻ của thanh niên trong khắc ghi lời dạy của Bác “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chị Trần Thị Diễm Trinh cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Thường trực các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn đã quyết liệt trong công tác lãnh chỉ đạo, phát động mạnh mẽ trong các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, người dân thực hiện quyên góp, ủng hộ tiền mặt và hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, mì gói, sữa, lương khô, bánh, nước suối, nước tương, quần áo,…) để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi lũ. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh thực hiện vận chuyển hàng hoá đến trao tặng tay cho người dân khó khăn.

 

 

 

 

 

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Trần Thị Diễm Trinh tham gia công tác vận chuyển hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão YAGI)


Hành động kịp thời, tận tâm, tận lực, đồng thời nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm xã hội cho thanh niên trong tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã góp phần lan tỏa lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết cộng đồng, lòng tự hào dân tộc. Khẳng định rõ nhiệm vụ, vai trò của thanh niên là “lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực”, là ngọn lửa tiên phong, luôn học tập và noi gương Bác.

 

 

 

 

Tuổi trẻ Bình Dương chung tay hướng về đồng bào miền Bắc thân yêu

 

Hoàng Trọng.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482308
Hôm nay: 5708
Đang online: 112
Về đầu trang