1/12/2021 12:00:00 AM GMT+7

Vòng Chung kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh “The of Green WTC Life Style Series” với chủ đề “Thành phố xanh của em”

TTBD - Chiều ngày 10/01/2021, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Công ty TNHH MTV WTC Bình Dương tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi vẽ tranh “The of Green WTC Life Style Series” với chủ đề “Thành phố xanh của em”.

Cuộc thi vẽ tranh “The of Green WTC Life Style Series” với chủ đề “Thành phố xanh của em” được phát động từ tháng 11/2020 đến tháng 12/2020, dành cho các em học sinh từ 04 – 15 tuổi đang sinh sống hoặc học tập tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Sau 2 tháng với 2 đợt nhận bài, Ban Tổ chức đã nhận được gần 2.000 tác phẩm dự thi đến từ gần 150 Liên đội trên địa bàn tỉnh.


Với chủ đề “Thành phố xanh của em”, cuộc thi không chỉ là một sân chơi lành mạnh về mỹ thuật mà còn giúp các em thể hiện góc nhìn của mình về vấn đề thế giới xanh thông qua những bức vẽ của chính mình qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, sống xanh khuyến khích bày tỏ ước mơ của trẻ thơ về thành phố xanh tương lai.


Theo đánh giá của Ban Giám khảo, hầu hết các bức tranh đều thể hiện những góc nhìn vui tươi, trong sáng về thành phố xanh mơ ước. Chất liệu được sử dụng rất đa dạng như chì, sáp, màu nước…. Qua mỗi bức tranh, các em đã thể hiện óc quan sát tốt, sự hiểu biết về môi trường sống, ý tưởng sáng tạo gắn với những vấn đề mà người lớn đang quan tâm như bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, giảm rác thải nhựa…để làm thành phố đẹp hơn, an toàn hơn, tiện nghi hơn.


Tại chương trình, 15 tác phẩm xuất sắc của 15 em thiếu nhi đã trải qua phần thi thuyết trình trước các vị Ban Giám khảo về tác phẩm của mình. 150 em thiếu nhi có các tác phẩm vươt qua vòng 2 đã được tham gia hoạt động vẽ tranh với các họa sĩ Ấn Độ. Trong khoảng thời gian 2 tiếng, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và với sự sáng tạo của mình, các em thiếu nhi đã cho ra những tác phẩm hết sức ngỗ nghĩnh và dễ thương.


Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 09 giải Khuyến khích cho các em có phần thi thuyết trình tác phẩm của mình.


Một số hình ảnh cuộc thi: 

 

 

 

 

 

 

 


CTV Phạm Ngọc – Anh Tú (TL)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49278497
Hôm nay: 18585
Đang online: 87
Về đầu trang