4/14/2021 12:00:00 AM GMT+7

Viên Đình Thanh - Người Phó Bí thư Đoàn cơ sở đầy nhiệt huyết

TTBD - Đại diện cho tuổi trẻ Công ty CPCS Phước Hòa có mặt trong danh sách 445 đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/8 – 29/8/2016, đó là đồng chí Viên Đình Thanh – Phó Bí thư Đoàn cơ sở Nông trường cao su Hội Nghĩa. Để được vinh dự đó đồng chí đã nỗ lực phấn đấu không ngừng trong công tác, lao động và học tập.

Do cuộc sống khó khăn, sau khi rời khỏi ghế nhà trường, anh xin vào làm công nhân cao su năm 2003 để phụ giúp kinh tế gia đình, phụ giúp cha mẹ nuôi các em. Trong quá trình công tác, với lòng nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ, bản chất cần cù, luôn năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn, mong muốn tìm tòi và tạo ra nhiều loại hình sinh hoạt bổ ích, lý thú cho đoàn viên thanh niên, tích cực tham gia công tác sản xuất tại đơn vị, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được đoàn viên thanh niên tín nhiệm bầu vào vị trí Bí thư chi đoàn (năm 2004) và giờ hiện đang là Phó Bí thư Đoàn cơ sở.


Anh Thanh tâm niệm: “Người Cán bộ Đoàn phải luôn là người gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và lòng đam mê với công việc. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn cần luôn tích cực tham gia cùng với các đoàn viên thanh niên trong từng việc làm cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả, có như thế đoàn viên thanh niên mới nghe theo, làm theo”.


Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn cơ sở, anh không ngừng tìm tòi mô hình hoạt động mới nhằm thu hút đoàn viên thanh niên tham gia. Ngoài ra, anh còn tích cực tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia giao lưu với Đoàn cơ sở bạn để các bạn đoàn viên được học hỏi và đoàn kết với nhau hơn. Bên cạnh đó, phong trào thanh niên xung kích được anh triển khai sâu rộng và được lực lượng đoàn viên hưởng ứng mạnh mẽ, đặc biệt là việc tổ chức đảm nhận các công việc, phần việc trên vườn cây đòi hỏi tính cấp bách, phải bảo đảm tiến độ theo yêu cầu của lãnh đạo đơn vị thì anh mạnh dạng đảm nhận và tổ chức lực lượng đoàn viên thực hiện.


Khi được hỏi: “Tại sao tổ chức cho anh em đoàn viên làm nhiều việc thế, có bảo đảm được nhiệm vụ đi cạo của anh em không?”. 
Anh vui vẻ trả lời: “Việc đảm nhận các phần việc của đơn vị ngoài bảo đảm yếu tố thời gian theo yêu cầu của lãnh đạo đơn vị, còn thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ tại đơn vị và đặc biệt là thu được một phần kinh phí hỗ trợ cho hoạt động Đoàn”.


Đặc biệt, trên cương vị Phó Bí thư Đoàn cơ sở, anh Thanh luôn chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm của các đoàn viên để động viên kịp thời giúp các đoàn viên giữ được lập trường tư tưởng vững chắc. Ngoài ra, đối với các đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Thanh đã kêu gọi các đoàn viên chung sức ủng hộ. Dù là món quà về tinh thần hay vật chất nhỏ thì điều đó cũng đã góp phần tạo nên một tập thể đoàn kết, yêu thương.

 


Đ/c Viên Đình Thanh (giữa) thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng


Không những hoàn thành tốt vai trò đoàn thể, trong công tác chuyên môn anh Thanh là một trong những nhân viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Được biết ngoài công việc hiện tại, hai vợ chồng anh còn mở một tiệm tạp hóa nhỏ để buôn bán tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Chưa dừng lại ở đây với khát vọng vươn lên, tự khẳng định mình để nâng cao kiến thức và trình độ cho bản thân anh Thanh đã theo học và hoàn thành xong chương trình học Trung cấp nông lâm, anh Thanh cho biết sẽ theo học các lớp cao hơn nữa trong thời gian tới.


Với lòng nhiệt huyết, những nỗ lực và phấn đấu không ngừng, anh nhận được nhiều Giấy khen, Danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Bằng khen Tập đoàn, Bằng khen Tỉnh đoàn và Bằng khen của Trung ương Đoàn,...


Viên Đình Thanh – Người Phó Bí thư Đoàn cơ sở đầy nhiệt huyết, xứng đáng là một tấm gương để các bạn đoàn viên thanh niên trong đơn vị học tập và noi theo.

 


Đ/c Viên Đình Thanh (thứ hai bên phải qua) trong Lễ tuyên dương cán bộ Đoàn xuất sắc 2017

 

Một số hình ảnh khác 

 

 

 

 

 

 

 

CTV Huỳnh Như (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49284401
Hôm nay: 430
Đang online: 59
Về đầu trang