8/17/2022 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” nhân kỷ niệm 53 năm Ngày mất của Hồ Chủ tịch (21/7 Âm lịch)

TTBD - Sáng ngày 13/8/2022, Thành đoàn – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố tổ chức sinh hoạt chủ điểm nhân kỷ niệm 53 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích lịch sử chùa Hội Khánh.

 


Sinh hoạt chủ điểm nhân kỷ niệm 53 ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (21/7 Âm lịch)


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Tâm – UV.BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố cùng các đồng chí Ban Thường vụ Thành đoàn, Thường trực Đoàn phường và hơn 50 đoàn viên Thanh niên phường Phú Lợi. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng thời thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết của cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn Thành phố trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Thủ Dầu Một lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022 – 2027).


Đoàn được nghe thuyết minh về Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia Chùa Hội Khánh


Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình, đoàn đã tổ chức tham quan và nghe thuyết minh về Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia Chùa Hội Khánh - nơi cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh chủ tịch Hồ Chí Minh từng thành lập Hội danh dự yêu nước; tổ chức sinh hoạt những "Di huấn của Bác Hồ với thanh niên"; qua đó đã kịp thời tuyên dương 82 gương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" trong 38 Chi đoàn, Chi hội trực thuộc Đoàn phường quản lý. Hoạt động nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, ý chí, quyết tâm và xung kính của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc do Đoàn phường Phú Lợi đăng cai tổ chức điểm cấp Thành phố.



Đồng chí Nguyễn Minh Tâm – UV.BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một giới thiệu "Di huấn của Bác Hồ với thanh niên"


 


Đoàn viên thanh niên thắp hương tưởng nhớ vị cha già kính yêu của dân tộc


Được biết, mô hình Lễ giỗ tưởng niệm Ngày mất của Bác: “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương phát động và được Ban Thường vụ Thành đoàn triển khai thực hiện đồng loạt và trang trọng hàng năm đến toàn Đoàn. Tùy vào tình hình thực tế và thế mạnh công tác của mình, các đơn vị đã có cách triển khai thực hiện khác nhau, làm nên một bức tranh tổng thể nhiều màu sắc hướng về di huấn, về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh. Cụ thể, đồng loạt từ ngày 16 đến ngày 21/7 Âm lịch, các cấp bộ Đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia các buổi sinh hoạt, hành trình về nguồn, nói chuyện chuyên đề và xem phim tư liệu về Bác, mô hình tặng sách thay hoa khơi nguồn tri thức, tổ chức các hoạt động thi tìm hiểu thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Bác; tuyên truyền hiệu quả đến các gia đình đoàn viên thanh niên có treo ảnh Bác thực hiện thắp hương,… tạo sức lan tỏa về các mô hình, cách làm hay đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân cùng thực hiện.


 

 

 


Đoàn phường Phú Lợi tuyên dương 82 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác


CTV Thanh Trúc (PT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49238085
Hôm nay: 3134
Đang online: 44
Về đầu trang