6/16/2022 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Phú Giáo: Sôi nổi các công trình, phần việc thi đua chào mừng Đại hội Đoàn cấp huyện

TTBD - Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã phát động nhiều phong trào, ra sức thi đua, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên sôi nổi chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ V và Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tiêu biểu là các diễn đàn, cuộc thi, hội thi, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phong trào đền ơn đáp nghĩa, ra quân thực hiện các công trình tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Bên cạnh đó là các hoạt động trao nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, các học bổng tiếp sức đến trường, thăm, tặng quà cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn… Các công trình, phần việc được phát động và tổ chức thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, nhận được sự đồng thuận của nhân dân.


 

Tổ chức trao công trình sữa chữa, nâng cấp lớp học tình thương cho con em Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tại Ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa


Những kết quả thi đua sôi nổi của tuổi trẻ huyện nhà được thể hiện qua hoạt động tiêu biểu: chuỗi hoạt động Hành trình“Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai” được triển khai đồng bộ trong các cơ sở Đoàn với 18 hoạt động, thu hút hơn 700 ĐVTN tham gia; tuyên dương 20 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022; khám và phát thuốc cho 200 người dân; trồng mới hơn 1.500 cây xanh các loại; chăm sóc, dọn vệ sinh, phát hoang, dặm vá, sữa chữa, trồng các tuyến đường hoa, nạo vét kênh mương các tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 90.000.000đ. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức được 15 đội hình tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, dọn dẹp phát hoang gần 5km đường giao thông đô thị, tổ chức phát hơn 1300 tờ rơi về bảo vệ môi trường, ra quân thực hiện xóa biển quảng cáo, thu gom rác thải xây dựng được 05 vườn cây nhớ Bác…các hoạt động đã thu hút được hơn 3000 lượt ĐVTN tham gia với tổng kinh phí hơn 60.000.000đ; toàn huyện đã kết nạp được 847 đoàn viên theo đúng trình tự, thủ tục quy định;…. Đặc biệt từ ngày 12 – 14/6 vừa qua, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức Hội trại Hè “81 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước” dành cho các em học sinh đã được khai mạc với các hoạt động: Hội thi nghi Hội thi Nghi thức Đội, Phụ trách Sao giỏi và Múa hát tập thể; Hội thi vẽ tranh “Bảo vệ môi trường”; Tham gia các trò chơi vận động; Hội thi nhảy hiện đại; …Trao tặng 70 phần quà, học bổng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khánh thành "Điểm sinh hoạt, Khu vui chơi thiếu nhi" tại xã An Long trị giá hơn 40 triệu đồng. Phối hợp tổ chức trao công trình sữa chữa, nâng cấp lớp học tình thương cho con em Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tại Ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa trị giá hơn 20 triệu đồng. Tất cả đã tạo nên hình ảnh tuổi trẻ Phú Giáo thời kỳ mới đoàn kết, xung kích, sáng tạo, không ngừng lao động, học tập, rèn luyện kỹ năng, sống vì cộng đồng, tạo nên một khí thế sôi nổi, mạnh mẽ trước thềm Đại hội.

 

 

Trao tặng 10 xe đạp gửi đến các bạn thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Trong không khí hân hoan, phấn khởi, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã triển khai cơ bản các công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn cấp huyện, đặc biệt là việc triển khai tổ chức triển lãm thành tựu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn Thanh niên cấp xã. Triển lãm diễn ra ở Hội trường Huyện ủy. Những hình ảnh, các mô hình, sản phẩm, vật dụng, sách, tài liệu… có liên quan đến thành tựu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh sẽ được triển lãm tại đại hội. Một số cơ sở Đoàn trực thuộc sẽ triển lãm các sản phẩm nông nghiệp gắn với mô hình thanh niên tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế địa phương như rau sạch, trồng dưa lưới,…

 

 

Trao học bổng và quà gửi đến các bạn thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

 

 

 

Các cơ sở Đoàn trong Huyện đã hoàn thành xong Đại hội


Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Huyện Phú Giáo lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là Đại hội của tinh thần “Bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”; dự kiến sẽ diễn ra vào 02 ngày (29 và 30/7/2022) tại Hội trường Huyện Ủy Phú Giáo, với 165 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 16.000 đoàn viên, thanh niên huyện nhà. Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022; đánh giá những thuận lợi khó khăn, những mặt được và hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua; xây dựng phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Phú Giáo khóa V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gắn với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn huyện. Đại hội cũng kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ huyện đoàn nhiệm kỳ IV; chuẩn bị và bầu cử nhân sự Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nhiệm kỳ V đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đề ra. Bên cạnh đó, Đại hội cũng tập trung các nội dung chuyên đề nhằm thảo luận, tham gia góp ý cho văn kiện Đại hội, báo cáo sửa đổi Điều lệ Đoàn và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn, bầu cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI cùng các giải pháp nâng cao chất lượng các mảng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

 

Tuổi trẻ Phú Giáo trồng cây đời đời nhớ ơn Bác

 

 

 

Hành trình về nguồn Tôi yêu Bình Dương năm 2022

 

 

 

Hội trại “81 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước”


Đại hội là dịp để tuổi trẻ huyện nhà biểu dương lực lượng, bày tỏ tình cảm, sự nhiệt huyết đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự cống hiến, xung kích, tiên phong, tham gia xây dựng và phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước.


CTV Minh Uy (TL)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49286783
Hôm nay: 2812
Đang online: 47
Về đầu trang