8/23/2022 12:00:00 AM GMT+7

Trương Thị Ngọc Châu – Nữ cán bộ Đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm và đầy bản lĩnh

TTBD - Trong công tác Đoàn huyện Phú Giáo trải qua nhiều thế hệ nối tiếp và trưởng thành với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Huyện Đoàn – Bí thư Đoàn xã Phước Hòa khóa IV, V. Đồng chí Trương Thị Ngọc Châu luôn là gương mặt tiêu biểu trong công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương. Đặc biệt trải qua Đại dịch Covid 19 đồng chí luôn là cán bộ tuyến đầu đóng góp vào thành quả chung của cả nước trong việc đẩy lùi đại dịch.

Bên cạnh những cống hiến thầm lặng trong suốt quá trình tham gia vào công tác Đoàn đồng chí Trương Thị Ngọc Châu vẫn luôn kiên trì và miệt mài hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được cấp ủy địa phương, Đoàn cấp trên giao cho, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn, thử thách và sự tin tưởng của cấp ủy Đảng và sự yêu thương của Đoàn viên Thanh niên. Đồng chí luôn là tấm gương cho thế hệ trẻ nôi theo trong suốt quá trình công tác, vừa là người chị đồng thời là người đồng chí mẫu mực dìu dắt các em, các bạn Đoàn viên trẻ ngày càng trưởng thành hơn.

 

 

 

Đồng chí Trương Thị Ngọc Châu - tấm gương sáng về tinh thần nhiệt huyết vì xã hội 

 

Trong thư “Gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc” (1946), Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” có thể nói, tuổi thanh niên là thời kỳ đẹp nhất, sống tràn đầy năng lượng, thanh niên là lớp người trẻ tuổi, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, nhưng còn thiếu kinh nghiệm do chưa từng trải, cần phải được xã hội quan tâm, chăm sóc, vun trồng để họ trở thành người công dân hữu ích cho đất nước. Qua những lời Bác dạy có thể thấy đồng chí Trương Thị Ngọc Châu có vai trò vô cùng to lớn góp phần vào sự trưởng thành của thế hệ trẻ Phú Giáo nói chung và tuổi trẻ Phước Hòa nói riêng. Tham gia công tác Đoàn từ năm 2008 trải qua 14 năm phục vụ công tác Đoàn với tư duy sáng tạo, nhiệt huyết đồng chí luôn kịp thời tham mưu Đoàn cấp trên, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện nhiều chương trình mang lại hiệu quả như: Chương trình văn nghệ gây quỹ “Vì đàn em thân yêu” trao học bổng tiếp sức đến trường cho hơn 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhận hỗ trợ chi phí học tập cho 10 em học sinh; Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm” cho hơn 20 người già neo đơn; thăm tặng quà mẹ VNAH, GĐCS, gia đình có công với cách mạng; phát động phong trào nuôi heo đất gây quỹ hỗ trợ “Thanh niên yếu thế”; Vận động 3 căn nhà mơ ước cho thanh niên công nhân; tổ chức khám phát thuốc cho hơn 200 người dân…Cùng với đó đồng chí Trương Thị Ngọc Châu nhiều lần được Đảng ủy, chính quyền địa phương, Đoàn cấp trên tặng nhiều bằng khen với thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Có thể nói đây là gương mặt tiêu biểu để thế hệ trẻ, những cán bộ Đoàn trẻ tuổi nôi theo và học hỏi.

 

 

Đồng chí Trương Thị Ngọc Châu xung kích trong nhiều phong trào hành động tình nguyện


Chương trình “ Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”; Vận động đoàn viên thanh niên hiến máu nhân đạo; tổ chức hội trại hè; thực hiện chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện; ra quân “ngày thứ bảy tình nguyện, chủ nhật xanh” thực hiện công trình thanh niên “thay áo mới cho bức tường cũ”, trồng chăm sóc tuyến đường hoa; xây nhà nhân ái, làm đường giao thông nông thôn....


Trưởng thành và thành công từ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đồng chí Trương Thị Ngọc Châu là một tấm gương sáng tiêu biểu về tinh thần nhiệt huyết, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, không ngại khó khăn, thử thách đồng chí đã được tuyên dương nhiều năm liền trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Huyện Phú Giáo.

Tuổi trẻ Phú Giáo (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49241472
Hôm nay: 6521
Đang online: 121
Về đầu trang